Kawhi Leonard chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội nhà

- Thứ Sáu, 18/09/2020, 17:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Mùa giải đầu tiên của Kawhi Leonard trong màu áo Los Angeles Clippers đã kết thúc trong tức tưởi khi đội bóng của anh bị lội ngược dòng một cách không tưởng.

Lúc Leonard ký hợp đồng với Clippers tháng 7 năm 2019, anh được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà giành chức vô địch tuy trước đó họ chưa từng lọt vào chung kết Miền Tây. Mặc dù đó là một trọng trách to lớn nhưng Clippers đã có những sự chuẩn bị để cạnh tranh danh hiệu. Họ thậm chí còn bổ sung nhân sự vào giữa mùa giải. Nhưng thế vẫn chưa đủ.

Clippers đặt rất nhiều kỳ vọng vào Kawhi Leonard khi mang anh về đầu mùa

Clippers đặt rất nhiều kỳ vọng vào Kawhi Leonard khi mang anh về hồi đầu mùa

Michael Malone, Nikola Jokic và Jamal Murray đã giúp Nuggets lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 1-3. Trong suốt loạt Playoffs, có những trận mà Denver bị dẫn hơn 10 điểm nhưng cuối cùng họ mới là đội có mặt trong trận chung kết miền Tây.

Kawhi đã ghi tới 36 điểm, 9 lần bắt bóng bật bảng trong Game 5 nhưng đội nhà vẫn thua 105-111. Anh cũng ghi 25 điểm trong Game 6, Clippers tiếp tục thua 98-111. Game 7, anh chơi không tốt khi liên tục dứt điểm hỏng. Paul George cũng thi đấu dưới sức, anh đạt hiệu suất ném 10/38, chỉ số này là 0/11 trong hiệp 4.

Kawhi Leonard chịu nhiều chỉ trích khi anh chơi không tốt trong Game 7

Kawhi Leonard chịu nhiều chỉ trích khi anh chơi không tốt trong Game 7

Sau thất bại ở Game 7, Kawhi đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của Clippers:

“Đội bóng đã phối hợp chưa tốt. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội thắng nhưng Denver chơi hay hơn. Chúng tôi đã tự làm khó mình trong 3 trận gần đây, nhất là Game 6 và 7.

Chúng tôi đã dứt điểm tệ, đặt biệt là trong hiệp 4. Đây là trận đấu chúng tôi chơi dở nhất. Chúng tôi phải tự đứng lên sau thất bại này. Denver là đội chơi tốt hơn, huấn luyện viên của họ có những chiến thuật phù hợp trong việc cướp bóng và phòng thủ.

Chúng tôi đã ném hỏng nhiều dẫn đến việc mất tinh thần cùng với việc chơi thiếu tính toán nên nhận thất bại chung cuộc.”

Kawhi Leonard

Denver Nuggets

Los Angeles Clippers