Jokic: ‘Tôi mong rằng không ai biết đến tôi’

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 14:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tay ném người Serbia là cái tên tiếng tăm bậc nhất NBA hiện tại, nhưng anh không quá thích thú với điều này.

Những tài năng phi thường như Nikola Jokic luôn được truyền thông săn đón. Trung phong bên phía Denver Nuggets cũng từng đóng quảng cáo và kiếm về bộn tiền.

Dẫu vậy, anh không bị phụ thuộc bởi điều đó. Jokic sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để trở về với cuộc sống bình thường một khi kết thúc sự nghiệp bóng rổ.

Trong buổi trò chuyện cùng đồng đội Michael Porter Jr. trên podcast “Curious Mike”, Jokic tâm sự:

“Xét cho cùng thì chúng ta chỉ là những cầu thủ bóng rổ mà thôi. Chúng ta chỉ giỏi ở khía cạnh này. Còn truyền thông thì bao vây chúng ta. Tất nhiên chúng ta được trả tiền vì nổi tiếng. Tôi nghĩ một số người thích nổi tiếng, nhưng tôi thì không.

Sau khi giải nghệ, tôi thực sự mong rằng không ai biết tôi. Tôi mong rằng trong tương tai, con tôi sẽ nhớ đến tôi như một người cha chứ không phải một cầu thủ bóng rổ.”

Jokic chuộng sự yên bình
Jokic chuộng sự yên bình

Khi được hỏi anh ao ước cuộc sống ra sao trong 15-20 năm nữa, Jokic trả lời:

“Tôi sẽ không sử dụng điện thoại, tôi nghĩ đó là một mục tiêu lớn của tôi. Tôi muốn trải nghiệm từng khoảnh khắc, muốn sống như một người bình thường, muốn gặp mặt bạn bè, đi ăn trưa, đưa con đi chơi, đi cưỡi ngựa mà chẳng bị ai chú ý.”

Chủ nhân 2 danh hiệu MVP chia sẻ về đam mê đua ngựa:

“Tôi có nuôi một vài con ngựa ở Ý, Thụy Điển và cả ở Pháp nữa. Có thể tôi sẽ đua ngựa. Thực ra đó là mục tiêu bí mật của tôi đấy. Tôi muốn trở thành một tay đua ngựa, dạo vòng quanh châu Âu hoặc thế giới. Chuyện đó có vẻ vui.”

Mùa này, Jokic ghi trung bình 26,3 điểm, có 12,4 rebound và 9,2 kiến tạo mỗi trận. Anh và các đồng đội tại Denver Nuggets giành 23 chiến thắng sau 33 trận, đứng hạng nhì miền Tây.

Nikola Jokic trò chuyện cùng Michael Porter Jr.

Xem thêm:

NBA

Denver Nuggets

Nikola Jokic