Jokic chọn đóng vai ‘kẻ xấu’, bị đuổi vì chửi trọng tài

- Thứ Tư, 13/12/2023, 15:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ sau 16 phút thi đấu trước Chicago Bulls, ngôi sao bên phía Denver Nuggets đã phải ‘đi tắm sớm’.

Nguồn cơn sự việc đến từ phản ứng của Nikola Jokic với trọng tài Mousa Dagher. Jokic cay cú khi người điều khiển trận đấu không thổi phạt sau tình huống anh lên rổ và bị Nikola Vučević đập vào cánh tay.

Gã khổng lồ người Serbia hướng về phía trọng tài và nói: “Khốn nạn, ông phải thổi phạt cái lỗi *** tiệt đó đi chứ.”

Ngôn ngữ có phần quá khích đã khiến Jokic bị đuổi. Dẫu vậy, khán giả trên sân – bao gồm cả CĐV Bulls, đồng loạt phản đối trọng tài. Các BLV cũng nhận định một lỗi kỹ thuật là hợp lý hơn thay vì quyết định cho tay ném cao 2m11 rời sân.

Dù thiếu vắng trung phong 28 tuổi, Nuggets vẫn chơi tốt và giành chiến thắng chung cuộc 114-106.

Người trong cuộc phát biểu

Jokic tâm sự: “Đôi khi những gì tôi nói còn không xứng đáng nhận một lỗi kỹ thuật. Chịu thôi. Hôm nay tôi đã quá lời, nhưng đôi lúc từ ngữ đó chẳng vi phạm điều gì cả. Dĩ nhiên tôi đâu có muốn bị đuổi, nhưng đôi khi chuyện như thế sẽ xảy ra. Đôi lúc bạn phải đóng vai kẻ xấu.”

Đây là lần thứ hai Jokic nhận “thẻ đỏ”
Đây là lần thứ hai Jokic nhận “thẻ đỏ”

HLV Mike Malone mỉa mai:

“Khi nghe những gì cậu ấy nói, tôi chẳng cảm thấy có vấn đề gì bởi vì hồi tôi còn nhỏ, thì cụm từ ấy là cách nói trìu mến trong gia đình tôi.”

Nhà cầm quân 52 tuổi còn đùa rằng có lẽ Jokic đã được đánh giá quá cao và Nuggets không thực sự cần ngôi sao từng 2 lần đoạt MVP.

HLV Malone sẽ có biện pháp đối phó để tránh tình huống tương tự tái diễn. Ông chia sẻ:

“Có lẽ bản thân tôi cần làm tốt hơn. Nếu cậu ấy bị phạm lỗi, tôi sẽ là người phàn nàn và chịu rủi ro bị phạt lỗi kỹ thuật. Đó là công việc của tôi trên cương vị HLV. Tôi không muốn cậu ấy bị đuổi. Điều đó không tốt cho cậu ấy và quan trọng hơn, điều đó không tốt cho đội bóng.”

Highlights Chicago Bulls vs Denver Nuggets

Xem thêm:

NBA

Denver Nuggets

Nikola Jokic