Joel Embiid tiết lộ lý do lựa chọn ĐT Mỹ

- Thứ Hai, 05/08/2024, 23:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao Joel Embiid tiết lộ anh từ chối ĐT Pháp do cảm thấy thoải mái hơn khi khoác áo ĐT Mỹ.

Joel Embiid và quyết định lựa chọn ĐT Mỹ

Ngôi sao bóng rổ Joel Embiid là tâm điểm tranh cãi trước thềm Olympic 2024 khi quyết định lựa chọn khoác áo ĐT bóng rổ Mỹ thay vì ĐT bóng rổ Pháp. Điều này đã gây ra sự phẫn nộ đối với cộng đồng người hâm mộ trái bóng cam tại nước chủ nhà Pháp.

Mới đây, Joel Embiid đã có lần đầu tiên chia sẻ về quyết định của mình.

"Đây là một quyết định khó khăn với tôi. Điều quan trọng nhất mà tôi nghĩ tới là sự thoải mái của bản thân. Như tôi từng chia sẻ, tôi đã biết các đồng đội tại ĐT Mỹ từ rất lâu. Vì vậy tôi cảm thấy thoải mái hơn khi chơi bóng cùng họ so với việc thi đấu cùng những cầu thủ ĐT Pháp," Embiid chia sẻ sau khi giúp ĐT Mỹ giành chiến thắng 104-83 trước ĐT Puerto Rico.

Joel Embiid là vũ khí lợi hại của ĐT Mỹ.
Joel Embiid là vũ khí lợi hại của ĐT Mỹ.

Ngôi sao thuộc biên chế Philadelphia 76ers nói thêm:

"Tôi có một số lo ngại về việc mình sẽ thi đấu ra sao nếu khoác áo ĐT Pháp. Với tôi thì sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu. Tôi sẽ lựa chọn nơi mà mình được chào đón. Tại ĐT Mỹ, các đồng đội luôn chào đón tôi."

Trong một chia sẻ trước đó, Joel Embiid từng tiết lộ anh cảm thấy Liên đoàn bóng rổ Pháp đã tạo quá nhiều áp lực để buộc anh lựa chọn ĐT Pháp. Quá trình này đã kéo dài từ năm 2022 tới năm 2023. Để rồi anh đã quyết định từ chối Les Bleus và tuyên bố sẽ đại diện cho ĐT Mỹ vào năm 2024.

ĐT Mỹ phô diễn sức mạnh

ĐT Mỹ đã dễ dàng vượt qua vòng bảng với tư cách đội dẫn đầu bảng C. Đại diện xứ cờ hoa không gặp khó khăn để đánh bại các đối thủ Serbia, Nam Sudan và Puerto Rico. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, nhà đương kim vô địch dễ dàng vượt qua ĐT Puerto Rico với tỉ số 104-83. Trong đó Joel Embiid đóng góp 15 điểm.

ĐT Mỹ có thể chạm trán chủ nhà Pháp tại bán kết hoặc chung kết. Nhưng trước đó, họ sẽ phải vượt qua ĐT Brazil trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 07/08.

USA vs Puerto Rico | Paris 2024 highlights

Xem thêm:

Olympic