Joel Embiid chê LeBron James già, Olympic Mỹ có biến căng?

- Chủ Nhật, 21/07/2024, 12:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Joel Embiid mới đây đã nhận xét tuổi tác chính là vấn đề lớn đối với LeBron James tại kỳ Olympic Paris tới đây.

ĐT bóng rổ Mỹ bước vào Olympic Paris 2024 với tham vọng không gì khác ngoài tấm HCV. Để hiện thực hóa mục tiêu ấy, HLV Steve Kerr đã triệu tập hàng loạt cái tên kỳ cựu của bóng rổ xứ cờ hoa, tiêu biểu như LeBron James (39 tuổi), Stephen Curry (36 tuổi) hay Anthony Davis (31 tuổi).

LeBron James là cầu thủ lớn tuổi nhất của ĐT bóng rổ Mỹ.
LeBron James là cầu thủ lớn tuổi nhất của ĐT bóng rổ Mỹ.

Joel Embiid chê LeBron James già

Với việc các cái tên trên đều đã bước qua tuổi 30, Joel Embiid cho rằng đó chính là vấn đề đối với ĐT Olympic Mỹ. Trung phong thuộc Philadelphia 76ers thậm chí cho rằng tuổi tác đã ảnh hưởng lớn LeBron James và ‘Nhà vua’ không còn thể hiện được màn trình diễn tốt như trước. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, Joel Embiid chia sẻ:

“Olympic Mỹ có rất nhiều tài năng, nhưng các đội tuyển khác cũng vậy. Vấn đề của chúng tôi là hầu hết các trụ cột đều đã luống tuổi. LeBron James hiện nay không còn là LeBron James của vài năm trước. Đó là khác biệt rất lớn.

Chúng ta đều dễ dàng nhận ra rằng LeBron James áp đảo các đối thủ như thế nào trong vài năm trước. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi chuyện không còn như vậy nữa. LeBron James đã xây dựng danh tiếng của mình suốt sự nghiệp, tuy nhiên anh ấy đã có tuổi rồi. LeBron không còn được như trước nữa.”

Embiid đánh giá LeBron đã qua thời đỉnh cao.
Embiid đánh giá LeBron đã qua thời đỉnh cao.

LeBron James vẫn thi đấu tốt

Về phía LeBron James, dù không còn duy trì được thể trạng như thời đỉnh cao nhưng anh chắc chắn vẫn là trụ cột của ĐT bóng rổ Mỹ tại Olympic Paris tới đây. Ở trận giao hữu vừa qua với ĐT Nam Sudan, cầu thủ thuộc Los Angeles Lakers đã thể hiện màn trình diễn rất ấn tượng. LeBron James tỏa sáng với 23 điểm, 6 rebound cùng 6 kiến tạo, góp công lớn giúp ĐT bóng rổ Mỹ giành chiến thắng với tỷ số 101-100.

Trước đó, ở trận đấu giữa Mỹ và Serbia, LeBron James cũng thi đấu tốt khi ghi 21 điểm và có 11 rebound.

SOUTH SUDAN vs USA | HIGHLIGHTS

Xem thêm:

LeBron James

Joel Embiid

Olympic

ĐT Mỹ