Joachim Loew chia tay ĐT Đức trong nhiều nuối tiếc

- Thứ Tư, 30/06/2021, 09:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thất bại 0-2 trước Anh đã chính thức chấm dứt triều đại 15 năm của vị HLV này.

Trước Euro 2020, Loew thông báo rằng ông sẽ từ chức HLV đội tuyển sau một thập kỷ rưỡi dẫn dắt, với điểm nhấn chắc chắn là chức vô địch World Cup 2014 tại Brazil.

Nhiều người trông đợi một Đức sẽ thi đấu khởi sắc hơn ở giải đấu sau kỳ World Cup 2018 đầy thất vọng. Và họ đã ít nhiều thể hiện được điều đó trong chiến thắng 4-2 đầy ấn tượng trước Bồ Đào Nha tại vòng bảng. Tuy nhiên, một lần nữa Die Mannschaft lại cho thấy lối chơi thiếu ý tưởng tại thất bại trước Anh.

Sau thời Klose, Đức thiếu các tiền đạo đẳng cấp
Sau thời Klose, Đức thiếu các tiền đạo đẳng cấp

Ở cuộc họp báo sau trận, Loew phát biểu: “Trong 15 năm qua có rất nhiều điều tích cực. Kể từ 2006, lúc chúng tôi tham dự World Cup tại quê nhà (với tư cách trợ lý), Đức đã tiến bộ vượt bậc. Chúng tôi đăng quang vào 2014, sau đó là vô địch Confederations Cup vào năm 2017 với một đội hình trẻ.

Tuy nhiên, kể từ 2018 chúng tôi đã một một số vấn đề. Và với trận thua mới đây, rõ ràng là tất cả mọi người đều rất thất vọng. Chúng tôi thực sự đã bỏ ra rất nhiều công sức, chỉ tiếc là không thể áp dụng hiệu quả trên sân bóng. Đức có 2 cơ hội rất tốt nhưng không tận dụng được trong khi người Anh đã làm tốt.

Tôi muốn cảm ơn những cầu thủ đã và đang thi đấu đã cống hiến hết mình cho ĐTQG”

HLV Loew cho biết ông chưa đưa ra bất kỳ quyết định gì về tương lại sắp tới.  

Xem thêm:

Euro 2020

ĐT Đức

Euro

Joachim Low