Jaylen Brown nhận hợp đồng khủng nhất lịch sử NBA

- Thứ Tư, 26/07/2023, 10:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù không phải nằm trong top đầu siêu sao nhưng cầu thủ này lại được Celtics gia hạn với mức lương 304 triệu USD.

Tài năng Jaylen Brown

Jaylen Brown là ngôi sao ghi điểm chủ lực của Boston Celtics, một trong những đội bóng mạnh nhất NBA thời gian qua. Trong mùa giải 22/23, Brown đã có trung bình 26,6 điểm, 6,9 rebound và 3,5 kiến tạo mỗi trận, giúp anh được chọn vào đội hình tiêu biểu All-NBA 2nd Team.

Brown là cầu thủ có khả năng tấn công tốt
Brown là cầu thủ có khả năng tấn công tốt

Chi tiết hợp đồng

Với những thành tích ấn tượng này, Brown đã được Boston Celtics trao cho một bản hợp đồng gia hạn supermax có trị giá rất lớn. Theo ký giả Shams Charania của The Athletic, Brown sẽ được gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, nhận tổng số tiền lên đến 304 triệu. Đây là hợp đồng có giá trị cao nhất lịch sử NBA, vượt qua con số 270 triệu USD của Nikola Jokic ký năm 2021.

Hợp đồng này của Brown phản ánh sự tin tưởng và kỳ vọng của Boston Celtics đối với anh. Brown là một trong hai trụ cột chính của Celtics, bên cạnh Jayson Tatum. Cả hai cùng là những cầu thủ trẻ tài năng và giàu tiềm năng. Họ đã cùng dẫn dắt Celtics vào vòng play-off trong ba mùa giải liên tiếp từ 2020 đến 2022.

Rủi ro không nhỏ

Tuy nhiên, hợp đồng mới của Brown cũng gây ra không ít khó khăn cho Boston Celtics về mặt tài chính. Với mức lương khởi điểm là 52,3 triệu USD trong năm đầu tiên (mùa 2024-25), Brown sẽ chiếm khoảng 30% giới hạn lương của Celtics. Con số này sẽ tăng lên hơn 69 triệu USD vào năm cuối cùng (mùa 2028-29), khi Brown sẽ 31 tuổi

Điều này có nghĩa là Celtics sẽ phải trả rất nhiều tiền cho hai ngôi sao của mình, khi Jayson Tatum cũng sẽ được gia hạn hợp đồng siêu tối đa vào năm sau. Nếu không thể thuyết phục một trong hai giảm lương, Celtics sẽ khó có khả năng để chiêu mộ hoặc giữ chân những cầu thủ chất lượng khác.

Best Plays From NBA All-Star Reserve Jaylen Brown | 2022-23 NBA Season

Xem thêm:

Boston Celtics

Jaylen Brown