James Rodriguez vượt mặt Messi, tạo nên lịch sử ở Copa America

- Thứ Năm, 11/07/2024, 12:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

James Rodriguez tiếp tục ghi dấu ấn trong chiến thắng của Colombia, chứng kiến anh vượt qua thành tích của Lionel Messi.

James Rodriguez làm nên lịch sử

Sáng nay, ngôi sao sinh năm 1991 và đồng đội đã bước vào trận đấu với Uruguay ở bán kết. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Colombia là đội đã ca khúc khải hoàn với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của đoàn quân HLV Nestor Lorenzo đến từ Jefferson Lerma vào cuối hiệp một. 

James Rodriguez vượt Messi trong ngày cùng Colombia vào chung kết
James Rodriguez vượt Messi trong ngày cùng Colombia vào chung kết

James Rodriguez đã sắm vai kiến tạo ở bàn thắng kể trên với tình huống đá phạt góc để Lerma đánh đầu lập công. Đây là kiến tạo thứ 6 của anh tại giải đấu lần này. 

Theo đó, James là cầu thủ đầu tiên có 6 kiến tạo ở một kỳ Copa America kể từ khi Opta bắt đầu ghi lại dữ liệu này vào năm 2011. Đội trưởng của Colombia đã vượt qua thành tích 5 kiến tạo của Messi vào năm 2021. Trước đó, James Rodriguez đã có 2 kiến tạo ở trận tứ kết đối đầu Panama cùng 3 kiến tạo ở vòng bảng.

Bên cạnh 6 kiến tạo, anh còn có 1 bàn thắng và được nhiều người đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu tính đến nay. Màn tỏa sáng của James Rodriguez góp công giúp Colombia ghi được 12 bàn tại Copa America 2024 tính đến hiện tại, vượt qua tổng số bàn thắng cao nhất trước đó của họ tại một kỳ Copa (11 bàn vào năm 1975 và 2001).

Tiến vào chung kết

Chiến thắng vừa qua chứng kiến Colombia có lần thứ 3 vào chung kết Copa America, sau các kỳ 1975 và 2001. Đối thủ của James Rodriguez và những người đồng đội ở trận đấu sắp tới sẽ là Argentina của chính Messi. 

Ở trận bán kết diễn ra vào sáng qua, La Albiceleste đã giành chiến thắng 2-0 trước Canada với Julian Alvarez và El Pulga là những người có tên trên bảng điểm. Theo lịch, trận chung kết Copa America 2024 sẽ diễn ra vào ngày 15/07, lúc 07h00. Trước đó 1 ngày, Canada và Uruguay sẽ gặp nhau trong trận tranh hạng 3.

VIDEO HIGHLIGHTS COPA AMERICA 2024 | URUGUAY VS COLOMBIA: VA CHẠM NẢY LỬA, GIẰNG CO KỊCH TÍNH

Xem thêm:

Lionel Messi

James Rodriguez

Copa America

ĐT Colombia