Jamal Murray mang giày in hình tưởng nhớ nạn nhân của bạo lực cảnh sát

- Thứ Ba, 01/09/2020, 12:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vấn đề công lý xã hội vẫn luôn là tâm điểm nóng ngay từ lúc NBA tái khởi động tại Orlando - Florida, trước cả khi Jacob Blake bị bắn. Hiện tại, các cầu thủ và đội bóng đang nỗ lực nhiều hơn để đấu tranh cho những bất công xã hội, và sẽ không ngần ngại phát ngôn về lý tưởng của họ.

Jamal Murray của đội Denver Nuggets đã tưởng nhớ những nạn nhân của bạo lực cảnh sát bằng cách vẽ hình họ lên đôi giày và được nó lên trên ghế vài phút trước khi anh xuất hiện trong buổi họp báo. Đôi giày được tô điểm bằng gương mặt của George Floyd và Breonna Taylor. Floyd tử vong vào tháng 5/2020 sau khi bị cảnh sát ghì cổ hơn 8 phút, sự việc này đã khơi dậy làn sóng biểu tình khắp nước Mỹ. Còn Taylor bị bắn tử vong bởi cảnh sát Louisville vào tháng 3/2020, và phong trào Đòi lại công lý cho Taylor đóng vai trò như “lời kêu gọi thức tỉnh” cho cả cộng đồng NBA và WNBA.

Đây là những gì Jamal phát biểu trước truyền thông, được thuật lại bởi tờ Bleacher Report trên Twitter: “Đôi giày này được đặt trên ghế trong bao lâu rồi? 2 phút? Floyd đã bị ghì cổ bằng đầu gối đến tận 8 phút đấy. Bạn hãy thử nghĩ mà xem”.

Chúng ta lại có thêm một thông điệp sâu sắc từ những cầu thủ NBA trong tuần này. Sắp tới, sẽ có thêm nhiều lời kêu gọi tương tự trong vòng vài tháng, vài tuần, hoặc thậm chí vài ngày.

Cuộc đấu tranh đòi công lý và quyền bình đẳng vẫn chưa hạ nhiệt, và không có dấu hiệu sẽ dừng lại.

NBA

jamal murray

breonna taylor

george floyd