Jamal Murray chấn thương nghiêm trọng, Nuggets đứng trước nguy cơ mất cả mùa giải

- Thứ Tư, 14/04/2021, 11:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hậu vệ của Denver chắc chắn sẽ phải nghỉ một thời gian dài khiến tham vọng đội nhà bị ảnh hưởng rất lớn.

Ngày 13/04 (giờ Việt Nam), khi trận Nuggets gặp Warriors đang bước vào những giây cuối cùng thì Murray bỗng ngã quỵ xuống sân một cách đau đớn dù anh không dính vào pha va chạm nào trước đó. Hậu vệ gốc Canada được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ đã chẩn đoán anh bị rách dây chằng chéo trước đầu gối trái, phải nghỉ thi đấu ít nhất tới nửa mùa giải năm sau.

Chấn thương Murray mắc phải thuộc dạng cực kỳ nguy hiểm
Chấn thương Murray mắc phải thuộc dạng cực kỳ nguy hiểm

Mất hậu vệ ghi điểm hàng đầu, những mục tiêu mà Nuggets đặt ra từ đầu mùa giải nhiều khả năng sẽ không thể đạt được. Có thể thấy việc đội bóng Vùng Mỏ này vắng Murray cũng nghiêm trọng như Warriors không có Klay Thompson vậy. Jamal đã ghi trung bình 21.2 điểm và 4.8 đường kiến ​​tạo, góp công lớn giúp Nuggets xếp vị trí thứ 4 ở miền Tây mùa này.

Chính Murray chứ không phải Jokic mới là người chơi hay nhất của Denver ở giai đoạn Playoff năm ngoái. Những cú ghi điểm vào thời khắc quan trọng, sự sáng tạo trong lối chơi đã giúp anh trở thành trái tim và linh hồn của đội chủ sân Ball Arena. Anh là người khơi lên sự bùng nổ từ các đồng đội, giúp họ thực hiện 2 cú lội ngược dòng không tưởng trước Jazz và Clippers trước khi bị chặn lại bởi Lakers.

Murray thi đấu bùng nổ giúp Nuggets đánh bại Clippers tại Orlando
Murray thi đấu bùng nổ giúp Nuggets đánh bại Clippers tại Orlando

Nuggets năm nay đã mạnh hơn với sự tiến bộ của Niko Jokic - người là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu MVP và sự góp mặt của Aaron Gordon. Tuy nhiên, để đội bóng tiến xa hơn mùa giải trước đó thì các cầu thủ Denver phải nỗ lực gấp bội để khỏa lấp sự thiếu vắng của Jamal Murray. Rất có thể Thợ Mỏ sẽ bổ sung thêm một hậu vệ và Austin Rivers - người vừa bị OKC chấm dứt hợp đồng là phương án khả dĩ.

Hiện tỷ lệ Denver đoạt chức vô địch đã giảm đáng kể từ 1 ăn 16 thành 1 ăn 22 sau chấn thương của Murray.

Xem thêm:

NBA

jamal murray

Denver Nuggets