Isiah Thomas: “Michael Jordan không chung mâm với tôi”

- Thứ Năm, 12/11/2020, 16:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sự đối địch giữa Michael Jordan và Isiah Thomas vẫn luôn tiếp diễn ngay cả khi họ đã giải nghệ khá lâu.

Những màn đụng độ giữa Chicago Bulls của Jordan với Detroit Pistons của Thomas là các chương đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử NBA ở cuối thập niên 80 đầu thập niên 90. Bởi giữa hai đội bóng cũng như hai huyền thoại này luôn tồn tại sự đua tranh quyết liệt trong từng khoảnh khắc.

Đỉnh điểm là hồi năm 1991, sau một trận thua, Thomas đã từ chối bắt tay các cầu thủ của Chicago Bulls bao gồm cả “Air Jordan”. Hệ quả là anh đã không được triệu tập vào thành phần đội tuyển Mỹ tham dự Olympic 1992.

Jordan bị hoài nghi là đứng sau việc Thomas không được tham dự Olympic 1992

Jordan bị hoài nghi là đứng sau việc Thomas không được tham dự Olympic 1992

Đáng nói, trước thềm chiến dịch này Jordan đã có một buổi thảo luận với Thorn - một thành viên của Hội đồng tuyển chọn cầu thủ cho ĐT Mỹ. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về việc Jordan đã tác động đến việc Thomas không được triệu tập. Tuy nhiên, sau đó Thorn xác nhận không tồn tại vấn đề này và nguyên nhân Thomas bị loại là do chuyên môn.

Mọi thứ tưởng như đã lắng xuống cho đến khi series truyền hình giàu sức hút: "The Last Dance" được công chiếu. Trong đó, Jordan đã xác nhận ông không ưa gì tập thể Detroit Pistons bao gồm Thomas.

Càng kịch tính hơn khi mới đây Thomas đã đáp trả rằng tượng đài của Chicago Bulls không xứng để ông xem là đối trọng:

"Khi giáp mặt trên sân, tôi đã hoàn toàn áp đảo Jordan! Mãi cho đến mùa giải 1991, khi chấn thương cổ tay đã hủy hoại sự nghiệp tôi, đó mới là thời điểm ông ta có thể thắng được chúng tôi".

Thomas từng đánh bại Jordan để lên ngôi ở NBA trong 2 mùa 1989 và 1990

Thomas từng đánh bại Jordan để lên ngôi ở NBA trong 2 mùa 1989 và 1990

Thomas còn chỉ ra những người xứng đáng khiến ông phải lưu tâm là: “Larry Bird, Magic Johnson, Julius Erving và Kareem. Họ mới là đối thủ xứng tầm của tôi. Không quan tâm bất cứ ai nói gì, việc bạn cần làm đơn giản chỉ là lật lại lịch sử mà thôi. Jordan hoàn toàn không phải đối thủ của tôi!"

Cho đến hiện tại, Michael Jordan vẫn chưa có động thái đáp trả nào. Nhưng với truyền thống đối đấu của hai huyền thoại này, không bất ngờ nếu MJ tiếp tục màn đấu khẩu.

NBA

Michael Jordan

Detroit Pistons

Chicago Bulls

Isiah Thomas