Iraq quyết thắng, Việt Nam muốn ngẩng cao đầu rời Asian Cup

- Thứ Tư, 24/01/2024, 11:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước cuộc so tài khép lại bảng D Asian Cup 2023, cả Việt Nam và Iraq đều nghiêm túc đặt ra mục tiêu dù mọi thứ chỉ mang tính thủ tục.

Tiền vệ Bashar Resan đầy tự tin khẳng định Iraq sẽ giành chiến thắng thứ ba liên tiếp khi họ đối đầu với Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng. Tuy nhiên, Bùi Hoàng Việt Anh kiên quyết rằng ĐT Việt Nam sẽ ngăn cản tham vọng giành thành tích hoàn hảo của Iraq khi đại diện Đông Nam Á tìm kiếm chiến thắng sau hai thất bại liên tiếp.

Không từ bỏ

Mặc dù đã chắc chắn một suất vào vòng 16 đội sau chiến thắng trước Indonesia (3-1) và Nhật Bản (2-1), Resan không muốn Iraq lơ là trong trận đấu cuối cùng. Tiền vệ của Qatar SC cho biết: 

ĐT Iraq quyết không lơ là trước Việt Nam
ĐT Iraq quyết không lơ là trước Việt Nam

“Đây là một trận đấu rất quan trọng và chúng tôi tự hào giành được 6 điểm sau hai trận. Chúng tôi đã thể hiện màn trình diễn tốt để bước vào vòng tiếp theo. Tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng và chúng tôi đặt mục tiêu giành ba điểm trước Việt Nam. Mặc dù đã vào vòng 1/8, không có nghĩa là chúng tôi không được chơi hết sức trong trận đấu tiếp theo. Chúng tôi phải duy trì sự tập trung, giữ vững đà chiến thắng này là rất quan trọng.”

Đối với Việt Anh và các đồng đội, hành trình của họ tại giải đấu đã khép lại sau những thất bại trước Nhật Bản (4-2) và Indonesia (1-0). Nhưng hậu vệ 25 tuổi cho biết vẫn còn nhiều điều để cống hiến trước Iraq.

“Chúng tôi tin rằng mình sẽ nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt nhất từ người hâm mộ khi đối đầu với Iraq. Thật đáng thất vọng khi chúng tôi phải rời giải. Mặc dù đã bị loại, nhưng việc khoác lên mình chiếc áo ĐTQG là rất quan trọng và chúng tôi muốn thi đấu tốt trong từng trận đấu. Mọi người trong đội đều cam kết cống hiến hết mình.”

Bùi Hoàng Việt Anh quyết tâm giành điểm trước Iraq
Bùi Hoàng Việt Anh quyết tâm giành điểm trước Iraq

Thống kê Việt Nam vs Iraq

Iraq đã ghi 5 bàn trong 2 lần chạm trán Việt Nam tại AFC Asian Cup, bao gồm chiến thắng 3-2 vào năm 2019. Chỉ những lần chạm trán Thái Lan (8) và Iran (6) là họ ghi bàn thường xuyên hơn trong lịch sử thi đấu. Xét về thành tích đối đầu trên mọi đấu trường, Sư tử Lưỡng Hà giành tới 4 chiến thắng trước Việt Nam và chỉ để hòa 1 trận. 

Bước vào cuộc đọ sức hôm nay, ĐT Việt Nam cũng có được nền tảng vững chắc mang tên Bùi Hoàng Việt Anh. Anh đã thực hiện 9 lần đánh chặn ở Asian Cup 2023, cao thứ hai đối với bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào trong một giải đấu kể từ năm 2007. Trước đó, chỉ có Nguyễn Huy Hoàng (10 lần) là có thành tích cao hơn trong một mùa giải (2007) ở cùng khoảng thời gian.

NHẬN ĐỊNH: ĐT IRAQ - ĐT VIỆT NAM | LIỆU SẼ CÓ MÀN CHIA TAY ĐẸP CHO THẦY TRÒ TROUSSIER?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Asian Cup