Iniesta giải mã khủng hoảng của Barcelona ở Cúp C1

- Thứ Ba, 01/11/2022, 18:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Theo huyền thoại người Tây Ban Nha, đội chủ sân Camp Nou thiếu khả năng giải quyết những tình huống cụ thể.

Chức vô địch Champions League gần nhất của Barcelona đã cách đây 7 năm. Từ đó đến nay, họ cũng chưa lần nào vào được chung kết. Thậm chí, Gã khổng lồ xứ Catalan còn bị loại ngay vòng bảng trong 2 mùa liên tiếp (2021/22 và 2022/23).

Dõi theo đội bóng cũ từ Nhật Bản xa xôi, Andres Iniesta không khỏi đau lòng. Anh chỉ ra thiếu sót của thầy trò HLV Xavi Hernandez:

“Tôi muốn Barca và những người bạn của tôi thi đấu tốt. Từ khi Xavi đến, quá trình phát triển của Barca rất tích cực. Đội hình hiện tại đủ chất lượng ở mọi tuyến, nhưng Champions League được quyết định bởi những chi tiết nhỏ. Mọi chuyện đều có khả năng xảy ra. Barca đã có thể thắng Bayern [Munich] và Inter [Milan] nhưng rốt cuộc thì không thể.

Barca không đủ bản lĩnh.
Barca không đủ bản lĩnh.

Rõ ràng là có khía cạnh gì đó chưa được thực hiện thật tốt hoặc Barca chưa thể thay đổi tình hình. Chính tôi cũng đã từng nhận những thất bại đau đớn, ví như trận ở Rome [năm 2018]. Chúng tôi không thể xử lý những chi tiết nhỏ, như tôi đã nhắc ở trên. Đó là những thứ có thể quyết định cục diện trận đấu. Chúng tôi thiếu sự dũng cảm để vượt qua giới hạn.”

Khi Blaugrana tiếp đón Inter và Bayern, một số cổ động viên đã chế giễu hai công thần Sergio Busquets và Gerard Pique. Iniesta cho rằng phản ứng của các Cules là có thể hiểu được.

“Chẳng ai thích bị thế cả, nhưng chúng tôi biết rằng Barca là một câu lạc bộ đặc biệt và có yêu cầu cao,” tiền vệ 38 tuổi thừa nhận. “Chuyện tương tự đã diễn ra xuyên suốt lịch sử đội bóng. Ngay cả những người huýt sáo cũng không thích thế. Họ làm vậy vì lòng tự tôn về đẳng cấp của câu lạc bộ.”

Xem thêm:

Barcelona

Andres Iniesta

Champions League 2022/23