‘Indonesia không có gì để lo khi chung bảng với Việt Nam tại AFF Cup 2024’

- Thứ Tư, 22/05/2024, 16:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những chiến thắng liên tiếp trước Rồng Vàng khiến truyền thông Indonesia lạc quan về vị thế của đội nhà tại kỳ AFF Cup 2024.

Indonesia tự tin khi gặp Việt Nam

Một lần nữa, hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia lại rơi vào cùng một bảng đấu. Lần này, đôi bên sẽ chạm trán tại bảng B AFF Cup 2024. Sau khi có kết quả bốc thăm, truyền thông xứ sở vạn đảo tỏ ra khá lạc quan. Tờ CNN Indonesia viết:

“Việt Nam và Indonesia đã luôn nằm chung một bảng đấu kể từ vòng loại World Cup 2022 cho tới AFF Cup 2020, Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Trong quá khứ, Indonesia lo lắng khi gặp Việt Nam bởi vì họ thường bại trận. Tuy nhiên bây giờ gió đã xoay chiều. Indonesia không còn lo ngại khi nằm chung bảng với Rồng Vàng.

Thực tế thì bảng A mới là bảng đấu khó nhằn hơn. Ba đội từng vô địch AFF Cup là Thái Lan, Malaysia và Singapore phải loại nhau. Bảng A mới là bảng tử thần chứ không phải bảng B.

Đội tuyển Indonesia bây giờ không còn thuộc nhóm chiếu dưới, không có cơ hội tại AFF Cup. Trái lại, giờ đây Indonesia được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Quan điểm này là hoàn toàn hợp lý bởi Indonesia đã hạ gục Việt Nam 3 lần liên tiếp, 1 lần tại Asian Cup và 2 lần tại vòng loại World Cup 2026.”

Indonesia tiến bộ, còn Việt Nam đang trong giai đoạn chật vật (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Indonesia và giấc mơ vô địch AFF Cup

“Đại bàng Garuda” từng 6 lần lọt vào chung kết giải bóng đá vô địch Đông Nam Á ở các năm 2000, 2002, 2004, 2010, 2016 và 2020. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của họ chỉ là ngôi á quân.

Vì vậy, năm nay thầy trò HLV Shin Tae-yong khao khát làm nên lịch sử. Vấn đề nằm ở chỗ lịch thi đấu AFF Cup 2024 chồng chéo với nhiều giải vô địch quốc gia, thế nên Indonesia không dễ triệu tập đủ các cầu thủ giỏi nhất.

Việt Nam chung bảng Indonesia tại AFF Cup: Bảng khó nhưng Việt Nam có cơ hội!

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

AFF Cup

ĐT Indonesia