Indonesia gọi 11 cầu thủ nhập tịch đấu vòng loại World Cup

- Chủ Nhật, 01/09/2024, 16:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội bóng xứ vạn đảo đã có bước chuẩn bị rất kỹ cho lần đầu tiên xuất hiện ở giai đoạn này.

Đội hình Indonesia

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2026, LĐBĐ Indonesia đã công bố danh sách 26 cầu thủ được HLV Shin Tae Yong lựa chọn. Đội hình này gây chú ý với sự góp mặt của 11 cầu thủ nhập tịch, những người đã được Hiệp hội bóng đá Indonesia tìm kiếm và nhập tịch thành công trong thời gian qua.

Trong số những cái tên quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam, có thể kể đến hậu vệ Justin Hubner (sinh tại Hà Lan), Jay Idzes (Hà Lan), Sandy Walsh (Bỉ), tiền vệ Ivar Jenner (Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (Hà Lan), Thom Haye (Hà Lan) và tiền đạo Rafael Struick (Hà Lan).

Mới đây, danh sách còn có sự bổ sung thêm của các hậu vệ Shayne Pattynama (Hà Lan), Calvin Verdonk (Hà Lan), tiền đạo Ragnar Oratmangoen (Hà Lan) và thủ môn Maarten Paes (Hà Lan).

Maarten Paes đang thi đấu tại MLS
Maarten Paes đang thi đấu tại MLS

Lực lượng của đội tuyển Indonesia được đánh giá rất cao với 10 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, 1 cầu thủ đang chơi bóng tại Mỹ (Maarten Paes), 1 người đá bóng ở Hàn Quốc (Pratama Arhan) và 1 ở Thái Lan (Mangkualam). Điều này hứa hẹn sẽ giúp "Garuda" không bị ngợp trong lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup.

Hành trình của Indonesia

Indonesia sẽ bắt đầu chiến dịch với chuyến làm khách trước Ả Rập Saudi vào ngày 5/9, sau đó gặp Australia vào ngày 10/9 trên sân nhà. Đây được dự đoán là những trận đấu khó khăn cho Garuda khi đối thủ của họ đều là những cái tên quen thuộc thường xuyên góp mặt ở các vòng chung kết World Cup gần nhất.

Ngoài hai đối thủ này, Indonesia sẽ tiếp tục đối đầu với Nhật Bản, Bahrain và Trung Quốc ở bảng C. Đây là một thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Shin Tae-yong và họ cần có sự chuẩn bị tốt để tránh trở thành "kho điểm" ở bảng đấu.

Bảng đấu có sự góp mặt của Indonesia
Bảng đấu có sự góp mặt của Indonesia

Vòng loại 3 World Cup 2026 quy tụ 18 đội tuyển xuất sắc nhất châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5/9/2024 đến ngày 10/6/2025. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về với tổng cộng 10 lượt đấu để tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng (tổng cộng 6 đội) sẽ chính thức có vé dự World Cup 2026. Ngoài ra, châu Á còn 2,5 suất khác dự World Cup 2026 thông qua vòng 4 và vòng play-off.

Xem thêm:

World Cup

ĐT Indonesia