Indonesia đón viện binh trước đại chiến với ĐT Việt Nam

- Thứ Tư, 17/01/2024, 14:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước trận đại chiến với ĐT Việt Nam, Indonesia đón tin vui khi hậu vệ Shayne Pattynama đã trở lại hội quân cùng ĐTQG.

Ở trận ra quân trước Iraq vừa qua, Indonesia không có sự phục vụ của Pattynama. Hậu vệ 25 tuổi không đảm bảo thể lực khi chỉ vừa mới hội quân trở lại hôm 15/1. Theo tìm hiểu, anh được cho là gặp trục trặc với CLB chủ quản Viking Stavanger về việc chấm dứt hợp đồng nên mới có sự chậm trễ này. 

Pattynama là một trong những hậu vệ trái hàng đầu của Indonesia hiện tại. Cầu thủ sinh ra tại Hà Lan cao 1,86m, thể lực tốt, phát triển trong môi trường bóng đá châu Âu và rất mạnh trong các tình huống đối đầu 1vs1.

Shayne Pattynama tập luyện tại ĐT Indonesia
Shayne Pattynama tập luyện tại ĐT Indonesia

>>> LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023 HÔM NAY

Hiện tại, Pratama Arhan đang là lựa chọn số 1 của HLV Shin Tae-yong ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, Pattynama cũng là một cầu thủ chất lượng và có thể cạnh tranh vị trí đá chính. Sự trở lại của anh sẽ giúp tăng chiều sâu đội hình của Indonesia cũng như các phương án chiến thuật khác nhau.

Đây được xem là một tin vui cho đội bóng xứ vạn đảo, đặc biệt là trong bối cảnh Indonesia sắp phải đối đầu với ĐT Việt Nam, đối thủ lớn nhất của họ ở bảng D Asian Cup 2023. 

>>> BXH ASIAN CUP 2023 MỚI NHẤT

Quyết tâm cho vị trí thứ ba

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/1 trên sân vận động Abdullah bin Khalifa (Doha, Qatar). Đây được xem là trận đấu quan trọng nhất của cả hai đội ở giai đoạn vòng bảng Asian Cup 2023. Nếu giành được 3 điểm, cả Indonesia và Việt Nam đều có thể rộng cửa đi tiếp vào vòng 1/8.

Cả 2 sẽ phải cạnh tranh cho vị trí của 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất khi mà Nhật Bản và Iraq khả năng cao sẽ giành ngôi nhất và nhì bảng.

DẤU ẤN: INDONESIA - IRAQ | "HÀNG" NHẬP TỊCH KHÔNG ĂN THUA... "ĐẠI BÀNG INDO" ĐỨNG TRƯỚC NGUY CƠ LỚN

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Asian Cup