Indonesia để thua Nhật Bản, Thái Lan hưởng lợi

- Thứ Năm, 25/01/2024, 15:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại của thầy trò HLV Shin Tae-yong trước Samurai xanh đã giúp Voi chiến chính thức góp mặt ở vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Vào hôm qua, 2 trận đấu cuối cùng của bảng D đã diễn ra với các đại diện Đông Nam Á đều phải nhận thất bại. Trong ngày phải thi đấu thiếu người một nửa thời gian, ĐT Việt Nam đã để thua 2-3 trước ĐT Iraq. Tương tự, ĐT Indonesia cũng nhận 3 bàn thua trước ĐT Nhật Bản khi trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 cho Samurai xanh.

Kết thúc bảng đấu, Iraq đi tiếp với ngôi nhất bảng sau 3 trận toàn thắng. Nhật Bản về thứ 2 còn Indonesia xếp thứ 3 (3 điểm, hiệu số -3) và sẽ chờ đợi số phận của mình. Trong khi đó, Thầy trò HLV Philippe Troussier rời giải với 3 trận thua.

Indonesia thua Nhật. (Ảnh: AFC)
Indonesia thua Nhật. (Ảnh: AFC)

Đáng chú ý, trận thua của Indonesia cũng đã ấn định vé đi tiếp cho ĐT Thái Lan. Sau 2 trận đã đấu, Voi chiến thu về 4 điểm và hiện đang xếp thứ 2 tại bảng F. Nếu tụt xuống vị trí thứ 3 sau lượt trận cuối, ĐT Thái Lan vẫn sẽ vào vòng khi chắc chắn xếp trên Indonesia (đội xếp thứ 3 bảng D) và Trung Quốc (đội xếp thứ 3 bảng A) trong danh sách những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trong khi Indonesia thu về 3 điểm sau 3 trận thì thành tích của Trung Quốc chỉ là 2 điểm sau khi bảng A kết thúc. Theo thể thức của Asian Cup 2023, 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng 16 đội của giải đấu. Ở lượt cuối, Thái Lan sẽ chạm trán Ả Rập Xê Út, đội đang dẫn đầu bảng F với 2 trận toàn thắng.

Thông tin khác

Còn với Indonesia, thầy trò HLV Shin Tae-yong đang xếp thứ 4 trong danh sách những đội xếp thứ 3. Đội tuyển xứ vạn đảo sẽ mong những trận đấu còn lại diễn ra theo ý của mình để đi tiếp. Trong khi đó, đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK Asian Cup 2023 là Malaysia đã bị loại sau 2 trận đấu đầu tiên. Vào tối nay, họ sẽ gặp Hàn Quốc ở trận đấu mang tính thủ tục của mình.

VIDEO HIGHLIGHTS: NHẬT BẢN - INDONESIA | KHÓ KHĂN CÙNG CỰC, ÁP LỰC DỮ DỘI TỪ SAMURAI XANH

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Indonesia

Asian Cup