Indonesia cử đội hình phụ dự AFF Cup

- Chủ Nhật, 18/08/2024, 13:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với mục tiêu tập trung vào Vòng loại World Cup, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định chọn độ U22 dự giải Đông Nam Á.

Indonesia ưu tiên Vòng loại World Cup

Chủ tịch PSSI, Erick Thohir đã xác nhận rằng đội U22 Indonesia sẽ được cử tham dự AFF Cup 2024, thay vì đội tuyển quốc gia. Ông cho biết, việc lùi lịch tổ chức AFF Cup 2024 đến tháng 12 có thể giúp đội tuyển Indonesia có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2026, diễn ra vào tháng 9 và tháng 11 năm 2024. Tuy nhiên, PSSI vẫn quyết định không cử đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2024, mà thay vào đó là đội U22.

Indonesia có lần đầu tiên vào Vòng loại thứ 3
Indonesia có lần đầu tiên vào Vòng loại thứ 3

Ông Thohir chia sẻ, mục tiêu chính của đội tuyển Indonesia là lọt vào vòng play-off vòng loại World Cup 2026. Ông hy vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ hết mình cho đội tuyển quốc gia trong hành trình này. HLV Shin Tae-yong cũng đã trở lại Indonesia sau khi điều trị ở Hàn Quốc và đã có cuộc họp với Chủ tịch PSSI để bàn về kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Kế hoạch cho AFF Cup

Ở AFF Cup 2024, Indonesia nằm chung bảng với Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào. Đội tuyển Việt Nam được đánh giá là đối thủ chính của Indonesia ở bảng đấu này. Trong 3 lần gần nhất gặp nhau, Indonesia đều giành chiến thắng, gần đây nhất là trận thắng 3-0 trên sân Mỹ Đình.

Việc Indonesia cử đội U22 tham dự AFF Cup 2024 sẽ tạo ra nhiều bất ngờ và thách thức cho các đội tuyển khác, đặc biệt là Việt Nam. Đội hình U22 Indonesia được đánh giá rất mạnh, với sự góp mặt của nhiều ngôi sao trẻ như Marselino Ferdinan, Ivar Jenner, Justin Hubner, Rafael Struick, Nathan Tjoe-A-On, cùng những cầu thủ từng gặp Việt Nam như Arkhan Fikri, Ramadhan Sananta, Elkan Baggott. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng cạnh tranh của đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng cũng như cơ hội vào chung kết.

Việc Indonesia ưu tiên cho vòng loại World Cup 2026 và cử đội U22 tham dự AFF Cup 2024 là một quyết định chiến lược của PSSI. Điều này cho thấy sự tập trung và quyết tâm của bóng đá Indonesia trong việc đạt được mục tiêu lớn hơn là giành vé dự World Cup. Trong khi đó, các đội tuyển Đông Nam Á khác như Việt Nam sẽ phải chuẩn bị đối mặt với một thách thức mới khi gặp phải đội hình U22 Indonesia, được đánh giá rất mạnh, tại AFF Cup 2024.

Xem thêm:

AFF Cup

ĐT Indonesia