Ian Wright đáp trả Southgate về người đá bên cạnh Rice

- Thứ Sáu, 21/06/2024, 20:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ian Wright không đồng tình với cách Gareth Southgate khẳng định ĐT Anh thiếu tiền vệ trung tâm để thi đấu bên cạnh Declan Rice.

Wright phản biện Southgate

Hàng tiền vệ mất cân bằng của Anh một lần nữa là vấn đề lớn trong trận hòa 1-1 gặp Đan Mạch. Sau trận đấu, Gareth Southgate khẳng định một cách kỳ lạ rằng tuyển Anh đang gặp khó khăn trong việc thay thế Kalvin Phillips, người có lần ra sân gần nhất cho Tam sư là vào tháng 11 năm 2023.

Chia sẻ đó của Southgate khiến Ian Wright cảm thấy khó tin. Theo cựu sao Arsenal, tuyển Anh vốn đang sở hữu các tiền vệ đủ sức thay thế Phillips để thi đấu bên cạnh Declan Rice. Do đó, huyền thoại Pháo thủ kêu gọi Southgate thực hiện điều chỉnh.

Phát biểu trên ITV Sport, Wright nói: 

Wharton chưa đá phút nào tại Euro.
Wharton chưa đá phút nào tại Euro.

'Đó là Kobbie Mainoo hoặc Adam Wharton, nhưng có lẽ tôi sẽ xếp Wharton đá tiền vệ trung tâm. Vì cậu ấy là mẫu tiền vệ tôi cảm thấy tương đương Fabian Ruiz. Khi tôi theo dõi Wharton đá vài trận gần đây cho Palace, tôi cảm thấy cậu ấy rất điềm tĩnh.

Cậu ấy là một cầu thủ thông minh, không cảm thấy sợ hãi trong các tình huống khó khăn. Wharton nên chiếm được suất đá chính. Nghe Southgate nói, ông ấy cho rằng Phillips là người Anh duy nhất đá tiền vệ trung tâm. Tôi không nghĩ thế. Tôi tin tưởng Wharton cũng như Mainoo. Bây giờ, tuyển Anh không ở trong tình cảnh tuyệt vọng vì chúng tôi đã có 4 điểm, nhưng toàn đội cần điều gì đó khác biệt. Toàn đội cần thay đổi”.

Wharton ở ĐTQG

Wharton đã có tên trong đội tuyển Anh và ra mắt quốc tế ở trận giao hữu trước Euro 2024 gặp Bosnia hồi đầu tháng này. Tiền vệ 20 tuổi không góp mặt trong hai trận mở màn vòng bảng gặp Serbia lẫn Đan Mạch, nhưng Wright tin rằng giờ là lúc sao trẻ này được triệu tập.

Trong khi đó, Phillips có 31 lần khoác áo đội tuyển Anh và chơi mọi phút khi đội bóng của Southgate lọt vào trận chung kết Euro 2020. Tuy nhiên, anh mất suất ở ĐTQG sau khi không được thi đấu cho Manchester City và trải qua giai đoạn khó khăn tại West Ham United.

VIDEO HIGHLIGHTS EURO 2024 | ĐAN MẠCH - ANH: SIÊU PHẨM XUẤT HIỆN GIEO SẦU CHO TAM SƯ

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro