Huyền thoại marathon quyết lập kỷ lục tại Olympic Paris 2024

- Thứ Bảy, 20/07/2024, 01:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại marathon Eliud Kipchoge quyết tâm tạo nên kỷ lục trở thành VĐV đầu tiên giành 3 HCV ở 3 kỳ thế vận hội liên tiếp.

Olympic Paris 2024 - giải đấu khó nhằn nhất sự nghiệp

Eliud Kipchoge là huyền thoại của làng marathon. Anh sẽ cùng đoàn thể thao Kenya tranh tài tại Olympic Paris 2024. Trước giờ G, VĐV này nhận định đây sẽ là thử thách lớn nhất sự nghiệp:

"Cuộc đua tại Paris sẽ rất phức tạp và khó hơn các giải chạy thông thường khác. Lộ trình của giải khó, trong khi nhiệt độ rất cao. Tôi nghĩ thời tiết ở đó sẽ thật sự khủng khiếp vào tháng 7 và 8", Kipchoge nói với hãng tin Tây Ban Nha EFE tại đại bản doanh ở Kaptagat, Eldoret, Kenya hôm 8/5, khi được hỏi về những khó khăn chờ đợi tại Paris 2024.

Dù vậy, Kipchoge khẳng định đã "sẵn sàng" làm nên lịch sử tại Paris với tư cách là VĐV đầu tiên giành ba HC vàng marathon ở qua ba kỳ Olympic liên tiếp. Runner Kenya từng về nhất Rio 2016 với thành tích 2 giờ 8 phút 44 giây và Tokyo 2020 với 2 giờ 8 phút 38 giây. "Tôi không kỳ vọng phá sub2, hay chạy nhanh hơn, mà chỉ đặt mục tiêu bảo vệ HC vàng tại Thế vận hội 2024", Kipchoge nhấn mạnh.

Eliud Kipchoge quyết tâm thiết lập kỷ lục tại Olympic Paris 2024
Eliud Kipchoge quyết tâm thiết lập kỷ lục tại Olympic Paris 2024

Quyết tâm tạo nên lịch sử

Trước đó, Kipchoge đã có những màn khởi động không như ý trước thềm Olympic Paris 2024. Tại Tokyo Marathon 2024, VĐV người Kenya chỉ về đích thứ 10 - thành tích tệ nhất sự nghiệp. uy nhiên, anh chỉ xem kết quả này như bất kỳ bài học nào khác trong cuộc sống, khi hướng tới Paris. "Điều gì cũng có thể xảy ra trên đường chạy, và chúng ta phải tôn trọng những gì đã xảy ra, rồi hướng về phía trước. Bạn có thể đặt nhiều mục tiêu, nhưng không thể đạt được tất cả", runner 39 tuổi nói.

Đồng thời, Kipchoge muốn tiếp tục góp mặt tại Olympic Los Angeles 2028 với bất cứ vai trò nào. "4 năm tới là khoảng thời gian quá xa, nhưng tôi nghĩ mình sẽ ở đó để truyền cảm hứng cho mọi người và xem thế hệ tiếp theo sẽ cạnh tranh như thế nào", anh nói, và tiết lộ chưa có kế hoạch theo nghiệp huấn luyện.

Marathon là một trong những nội dung tranh tài cuối cùng của Paris 2024, và được chia thành hai phần. Các VĐV nam chạy ngày 10/8, còn các VĐV nữ đua ngày 11/8 đồng thời khép lại chương trình thi đấu của Thế vận hội.

Highlights Tokyo Marathon 2024

Xem thêm:

Olympic

Olympic 2024