Huyền thoại bóng rổ NBA lên bàn mổ

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 18:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar đã phải lên bàn mổ phẫu thuật sau khi gặp sự cố tại một buổi biểu diễn ở Los Angeles.

Kareem Abdul-Jabbar cần phải tiến hành phẫu thuật vì gãy xương hông vào thứ Bảy sau khi bị ngã tại một buổi hòa nhạc ở Los Angeles. Được biết, huyền thoại bóng rổ đang tham dự một buổi biểu diễn vào tối thứ Sáu thì chẳng may dính chấn thương. Nhân viên y tế tại địa điểm đã phản hồi về vụ việc và cựu tay ném 76 tuổi được đưa đến Trung tâm Y tế Ronald Reagan UCLA.

Người đại diện kinh doanh của ông là Deborah Morales từ chối cung cấp thêm thông tin cập nhật và chỉ đề cập đến sự việc thông qua dòng tuyên bố được đăng trên mạng xã hội: “Tất cả chúng tôi đều đánh giá cao mọi sự hỗ trợ dành cho Kareem".

Abdul-Jabbar phải phẫu thuật vì gãy xương hông.
Abdul-Jabbar phải phẫu thuật vì gãy xương hông.

Trong quá khứ, Abdul-Jabbar là cầu thủ chủ chốt ở các đội của Los Angeles Lakers trong kỷ nguyên “Showtime” vào những năm 1980. Ông đưa họ tới 5 chức vô địch NBA và bản thân từng có sáu lần làm MVP của NBA. Huyền thoại này từng là người dẫn đầu về thành tích ghi bàn trong lịch sử NBA cho đến khi bị LeBron James vượt qua vào tháng Hai. Abdul-Jabbar sở hữu thành tích săn bàn khủng nhất mọi thời đại ấy trong vòng 39 năm.

Vĩ đại thời còn chơi bóng là thế nhưng giống bao người, Abdul-Jabbar không thể chiến thắng thời gian. Ông tiết lộ vào năm 2020 rằng bản bị ung thư tuyến tiền liệt. Năm 2009, ông cho biết năm trước mình đã được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu dòng tủy mãn tính, một loại ung thư máu. Giờ đây, huyền thoại làng bóng rổ phải lên bàn mổ giải quyết vấn đề gãy xương hông ở tuổi 76. Abdul-Jabbar đối diện quá nhiều biến cố về bệnh tật khi về già.

Dù đã giải nghệ từ lâu nhưng tình hình sức khỏe và mọi thông tin về Abdul-Jabbar luôn được truyền thông đặc biệt quan tâm. Bản thân ông cũng còn khá gân khi từng mạnh dạn chỉ trích LeBron James coi nhẹ COVID-19. Theo đó, ông từng bày tỏ:

“LeBron luôn hăng hái chỉ trích sự bất công của cảnh sát với cộng đồng người da màu. Vì thế, cậu ta cũng nên tuyên truyền về vaccine, thứ có thể cứu sống hàng ngàn sinh mạng”. Trong bài viết khá dài của mình, huyền thoại 74 tuổi cũng không quên dẫn số liệu cho thấy sự nguy hiểm của COVID-19.

SẢNH DANH VỌNG: HUYỀN THOẠI KAREEM ABDUL-JABBAR VÀ ĐỘC CHIÊU SKYHOOK KHÔNG THỂ CẢN PHÁ

Xem thêm:

Kareem Abdul-Jabbar