Hủy diệt ĐT nữ Timor Leste, ĐT nữ Việt Nam vươn lên vị trí nhất bảng

- Thứ Hai, 11/07/2022, 20:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến thắng 6-0 trước đội bóng yếu nhất bảng B giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có được lợi thế về mặt hiệu số trước khi bước vào trận quyết chiến với ĐT nữ Myanmar.

ĐT nữ Việt Nam sau 2 trận đầu toàn thắng hướng tới trận đấu thứ 3 gặp các cầu thủ nữ Timor Leste. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung chưa có bất cứ điểm số nào, thua cả 2 trận và để thủng lưới 9 bàn. Rõ ràng, đây là một cuộc đối đầu không cân sức và người hâm mộ trông đợi vào một màn hủy diệt của các cô gái vàng của chúng ta.

Các cầu thủ nữ ra sân trong thời tiết mưa to tại SVĐ Bisan
Các cầu thủ nữ ra sân trong thời tiết mưa to tại SVĐ Bisan

Cơn mưa lớn tại Philippines khiến trận đấu phải bắt đầu muộn hơn dự kiến 30 phút. Mặt sân ướt khiến HLV Mai Đức Chung chủ động điều chỉnh lối chơi sang bóng dài, và điều này phần nào giảm đi sức tấn công của ĐT nữ Việt Nam, vốn phụ thuộc vào những pha ban bật nhỏ.

Dù vậy, các cầu thủ nữ chúng ta không gặp khó trong việc kiểm soát lối chơi. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 4 bàn dành cho ĐT nữ Việt Nam. Những người lập công là Vạn Sự, Tuyết Dung và Huỳnh Như với một cú đúp. 

ĐT nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng cách biệt
ĐT nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng cách biệt

Sang đến hiệp 2, mặt sân Bisan không còn ngấm nước và các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động chơi bóng ngắn với tốc độ chậm. Chúng ta có được 2 bàn thắng nữa trong hiệp thi đấu thứ 2 với các pha lập công tương đối dễ dàng của Vạn Sự và Thùy Trang, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt 6-0.

ĐT nữ Việt Nam không chỉ hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Chúng ta cũng đã có những bàn thắng quý giá để vươn lên vị trí đầu bảng B trước khi bước vào lượt trận cuối cùng. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sau 3 lượt trận có 9 điểm, bằng với ĐT nữ Myanmar nhưng hơn về chỉ số phụ. Chỉ cần hòa đối thủ trực tiếp ở lượt đấu cuối, chúng ta sẽ đi tiếp với ngôi vị nhất bảng.

Kết quả ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste: 6-0

Ghi bàn ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste:

  • ĐT nữ Việt Nam: Huỳnh Như (10', 42'), Vạn Sự (30', 72'), Tuyết Dung (35'), Thùy Trang (84')
  • Đội hình xuất phát ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Timor Leste:

  • ĐT nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Lương Thị Thu Trang, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Hải Linh, Nguyễn Thị Vạn, Ngân Thị Vạn Sự, Lan Anh, Thu Thảo, Hải Yến, Huỳnh Như.
  • ĐT nữ Timor Leste: Da Costa, Canizio, Brigida Costa, Conceucao, Lawa, Fernandes, Martins, Saldanha, Dolores, Dos Reis, Do Rego.
  • Xem thêm:

    AFF Cup

    ĐT nữ Việt Nam

    AFF Cup nữ 2022

    ĐT nữ Timor Leste

    Kết quả AFF Cup nữ