Huấn luyện viên nào được trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh?

- Thứ Ba, 27/08/2024, 17:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các HLV tại Ngoại hạng Anh phải chịu áp lực rất lớn ở từng trận đấu, tuy nhiên chẳng ai có thể phàn nàn về mức lương mà họ nhận được từ CLB.

Ở một giải đấu giàu có và cạnh tranh như Ngoại hạng Anh, không có gì ngạc nhiên khi thấy số tiền đáng kinh ngạc phải trả cho các chiến lược gia. Theo Football Fan Cast, Pep Guardiola là HLV được trả lương cao nhất tại xứ sở sương mù. 

Pep Guardiola hưởng lương cao nhất

Sau khi Jurgen Klopp rời Liverpool, Pep trở thành huấn luyện viên lâu năm nhất của giải ngoại hạng. Không chỉ vậy, ông còn đứng đầu danh sách “giàu có” bằng cách bỏ túi 20 triệu bảng mỗi năm. Và tất nhiên, con số này không tính thêm bất kỳ khoản tiền thưởng nào mà ông đạt được trong suốt mùa giải. Được biết, Pep thường kiếm thêm khoảng 5 triệu bảng dựa trên thành tích.

Mặc dù chiến lược gia 53 tuổi chỉ mới vượt qua Klopp về thời gian tại giải đấu, nhưng tác động của ông, cả về mặt chiến thuật và thành tích, là không thể phủ nhận. Với sáu danh hiệu vô địch quốc nội, ông đã mang đến Etihad một thương hiệu bóng đá vừa đẹp mắt vừa tàn nhẫn hiệu quả.

Pep Guardiola giúp Man City gặt hái nhiều thành công
Pep Guardiola giúp Man City gặt hái nhiều thành công

Người cũ Man City xếp thứ 2

Đứng thứ 2 trong danh sách những HLV hưởng lương cao nhất đó là Mikel Arteta. Arsenal kém ngôi vương 5 điểm ở mùa giải 2022/23 và một lần nữa về nhì với khoảng cách 2 điểm ở mùa bóng sau đó. Thành tích đó quả thực là khó nuốt trôi đối với Pháo thủ và bản thân Arteta. Tuy nhiên, đã có phản ứng trái chiều khi Arteta gia hạn hợp đồng với Arsenal đến hết mùa giải 2024/25. 

Thỏa thuận trị giá 9 triệu bảng khiến một số người hâm mộ tranh luận. Thế nhưng những ý kiến có thể thay đổi khi thực tế, Arsenal vẫn đang nằm trong top đua tranh cho chức vô địch, chứng tỏ giá trị của ông như một HLV hàng đầu.

Ở phía dưới danh sách, lần lượt Unai Emery, Erik ten Hag và Arne Slot là những người được đãi ngộ khá tốt. Họ lần lượt nhận mức lương 8 triệu, 6.75 triệu và 6.2 triệu bảng mỗi mùa, với mục tiêu ít nhất là lọt vào top 4 đội mạnh nhất Ngoại hạng Anh 2024/25.

Xếp hạngHLVCLBLương (ĐV: Bảng Anh)
1Pep GuardiolaManchester City20 triệu
2Mikel ArtetaArsenal9 triệu
3Unai EmeryAston Villa8 triệu
4Erik ten HagManchester United6.75 triệu
5Arne SlotLiverpool6.2 triệu
6Sean DycheEverton5 triệu
7Ange PostecoglouTottenham5 triệu
8Thomas FrankBrentford4.5 triệu
9Oliver GlasnerCrystal Palace4.5 triệu
10Enzo MarescaChelsea4.2 triệu
11Marco SilvaFulham4 triệu
12Eddie HoweNewcastle4 triệu
13Julen LopeteguiWest Ham3.4 triệu
14Kieran McKennaIpswich3 triệu
15Nuno Espirito SantoNottingham Forest2 triệu
16Gary O’NeilWolverhampton Wanderers1.5 triệu
17Andoni IraolaBournemouth1 triệu
18Fabian HurzelerBrighton & Hove AlbionN/A
19Steve CooperLeicester CityN/A
20Russell MartinSouthamptonN/A
Danh sách các HLV hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Pep Guardiola

Mikel Arteta