HLV trưởng U23 Nhật Bản đặt mục tiêu giành HCV Olympic 2024

- Chủ Nhật, 21/07/2024, 23:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Go Oiwa khẳng định ĐT Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức để giành HCV môn bóng đá nam tại Olympic 2024.

U23 Nhật Bản sẽ đối đầu với những đội nào tại vòng bảng Olympic 2024?

Với chức vô địch U23 châu Á, đội tuyển Olympic Nhật Bản đã có vé tham dự Thế Vận Hội lần thứ 8 liên tiếp mà không cần phải trải qua vòng đấu loại. Mục tiêu tiếp theo của đội bóng đến từ xứ sở Mặt Trời Mọc là giành lấy HCV tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh, diễn ra vào cuối tháng 7 này.

Ở môn bóng đá nam Olympic 2024, Olympic Nhật Bản sẽ nằm ở bảng D. Các Samurai Xanh sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng trận đấu với Paraguay, diễn ra vào ngày 24/07, sau đó sẽ gặp Mali vào ngày 27/07 và đối thủ cuối cùng của họ là Israel, diễn ra vào ngày 30/07. Để đi chắc suất đi tiếp, Olympic Nhật Bản cần phải đứng nhất hoặc nhì bảng.

HLV trưởng U23 Nhật Bản đặt mục tiêu giành HCV Olympic 2024

Go Oiwa, U23 Nhật Bản, Olympic 2024
HLV trưởng U23 Nhật Bản đặt mục tiêu giành HCV Olympic 2024.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Go Oiwa đã đặt ra mục tiêu cho bản thân cũng như các học trò. Trước báo chí, ông có phát biểu như sau:

"Chúng tôi sẽ đến Olympic Paris 2024 với tư cách là nhà vô địch U23 châu Á. Các cầu thủ Nhật Bản đã chiến đấu với tinh thần đoàn kết, mạnh mẽ và cứng rắn hơn qua từng trận đấu. Tôi hi vọng rằng sự phát triển của mỗi cá nhân cầu thủ sẽ thúc đẩy bóng đá Nhật Bản gặt hái được nhiều thành công."

HLV Go Oiwa đưa ra đánh giá về đối thủ

Khi được hỏi về những đối thủ sắp tới của mình, HLV Go Oiwa có đưa ra những đánh giá như sau: "Ngay từ vòng bảng, đối thủ của chúng tôi đã rất mạnh. Paraguay vượt qua vòng loại Nam Mỹ với tư cách là đội dẫn đầu. Chúng tôi cũng mới đối đầu với Mali và biết rõ họ mạnh đến mức nào. 

Israel cũng đã tập trung mạnh vào việc đào tạo cầu thủ trẻ. Nói chung là không có trận đấu nào dễ dàng cho chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là phải có mặt ở trận chung kết và giành chiến thắng. Để làm được điều đó, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung vào từng trận đấu một.

Cách đây 2 năm rưỡi, chúng tôi đã xây dựng đội của mình dựa trên sự nhất quán. Chúng tôi muốn tiếp cận Olympic 2024 với sự tự tin cao nhất và bằng những gì chúng tôi đã xây dựng. Nhật Bản đã chọn ra những cầu thủ hay nhất để hướng đến việc vào chung kết và giành huy chương vàng," ông Go Oiwa tuyên bố.

Hướng tới Olympic xanh, 60% đồ ăn tại Olympic Paris 2024 là thực phẩm chay 

Xem thêm:

Olympic

U23 Nhật Bản