HLV Troussier và điều đặc biệt không ai có tại Asian Cup 2023

- Thứ Ba, 09/01/2024, 15:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam tham dự giải đấu tới với một thành tích đặc biệt.

Nhà cầm quân người Pháp đang cùng Những chiến binh sao vàng chuẩn bị cho VCK Asian Cup sắp sửa diễn ra tại Qatar. Vào tối nay, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu kín với ĐT Kyrgyzstan. Ở giải đấu lần này, chúng ta nằm ở bảng D cùng với các đối thủ Nhật Bản, Iraq và một đại diện khác của Đông Nam Á là Indonesia.

HLV Troussier cùng Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. (Ảnh: AFC)
HLV Troussier cùng Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. (Ảnh: AFC)

Đáng chú ý, cơ duyên đưa HLV Troussier gặp lại Samurai xanh, đội tuyển mà ông đã dẫn dắt 42 trận từ năm 1998 đến năm 2002 (theo thống kê từ Transfermarkt). Trong giai đoạn đó, nhà cầm quân người Pháp đã đưa đội tuyển xứ sở mặt trời mọc đến với chức vô địch Asian Cup 2000. Khi đó, Nhật Bản đã đánh bại Ả Rập Xê Út trong trận chung kết với tỷ số 1-0.

Với chiến tích khi đó, chiến lược gia sinh năm 1955 là HLV trưởng duy nhất tại Asian Cup 2023 từng vô địch giải đấu. Theo lịch, Nhật Bản cũng chính là đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam ở hành trình vòng bảng sắp tới. Với đẳng cấp chênh lệch giữa 2 đội hiện tại, thất bại là điều có thể được dự báo trước khi HLV Troussier gặp lại đội tuyển mà ông đã từng dẫn dắt trong quá khứ.

Thông tin ĐT Nhật Bản

Tương tự ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản cũng sẽ thi đấu giao hữu vào hôm nay với ĐT Jordan. Cách đây không lâu, Samurai xanh đã giành chiến thắng 5-0 trước Thái Lan và nó chẳng khác nào một lời cảnh báo dành cho đội tuyển của chúng ta. Tính rộng ra, đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đã giành chiến thắng 9 trận liên tiếp kể từ thất bại trước Colombia vào cuối tháng 3. Samurai xanh đang được nhiều người đánh giá là ứng viên số một cho chức vô địch tại VCK Asian Cup sắp tới.

Video Hành trình nâng tầm bóng đá Nhật Bản của HLV Philippe Troussier 

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup