HLV Troussier nghẹn ngào trước hành động của người hùng ĐT Việt Nam

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 16:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngay sau khi tung cú dứt điểm hiểm hóc để kết liễu Philippines, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc đã chạy vào cabin huấn luyện và ôm chầm ông thầy người Pháp.

HLV Philippe Troussier dâng tràn cảm xúc khi nhắc lại khoảnh khắc kể trên. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam tâm sự:

“Tôi rất xúc động về giây phút này. Tôi cũng không biết phải nói cụ thể như thế nào.

Để có được chiến thắng ngày hôm nay thì chúng tôi đã rất nỗ lực chuẩn bị cho trận đấu. Bản thân tôi cũng tạo ra nhiều áp lực cho các cầu thủ. Tôi luôn cảm nhận được các cầu thủ nỗ lực và quyết tâm trong mọi thời điểm.

Sau khi ghi bàn, Đình Bắc có chạy lại về phía tôi. Tôi tin đó là hành động thể hiện sự công nhận và trân trọng mà Đình Bắc cũng như các cầu thủ khác dành cho tôi. Tôi nghĩ rằng tất cả những gì chúng tôi đang làm và hướng tới đều phải có cảm xúc ở trong đó. Cảm xúc đôi khi giúp chúng ta nỗ lực hơn, quyết tâm hơn.

Tôi luôn trực diện nhất có thể với các cầu thủ. Từ ngoài nhìn vào, nhiều người sẽ không hiểu hoặc không biết toàn cảnh những gì tôi chia sẻ với cầu thủ. Hôm nay Đình Bắc ghi bàn ở trận chính thức đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Tôi đánh giá Đình Bắc là cầu thủ rất tiềm năng. Tôi tin Đình Bắc sẽ trưởng thành nhanh chóng hơn trong tương lai.”

Đình Bắc còn tương lai xán lạn ở phía trước (Ảnh: Vietnamnet)
Đình Bắc còn tương lai xán lạn ở phía trước (Ảnh: Vietnamnet)

Lời khẳng định của Đình Bắc

Thời gian qua, HLV Philippe Troussier và ĐT Việt Nam phải chịu rất nhiều áp lực. Dư luận trong nước đặc biệt quan ngại với hàng tấn công Rồng Vàng, khi 7 tiền đạo tham dự vòng loại World Cup tháng 11 đều chưa nổ súng tại V-League 2023/24.

Nhưng Đình Bắc đã đập tan nỗi hoài nghi bằng một pha xử lý chất lượng. Chàng trai 19 tuổi nhắc nhở tất cả rằng anh và đồng đội luôn sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Nguyễn Đình Bắc