HLV Troussier: ‘Hãy tận hưởng Asian Cup 2023 vì đó có thể là giải đấu lớn châu Á cuối cùng’

- Thứ Bảy, 06/01/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngay khi ĐT Việt Nam ổn định nơi đóng quân tại Qatar, HLV Philippe Troussier đã tổ chức cuộc họp nhanh và có nhiều chia sẻ đáng chú ý.

Vào lúc 17h40 ngày hôm qua (05/01), tức 13h40 theo giờ Qatar, ĐT Việt Nam đã đặt chân tới Doha để bước vào đợt tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023. Tại đây, thầy trò HLV Philippe Troussier đã được BTC nước chủ nhà đón tiếp nồng hậu và tạo điều kiện rất thuận lợi trong thủ tục nhập cảnh.

Binh đoàn Rồng vàng lựa chọn đóng quân tại khách sạn Holiday Villa. Đây là một trong trong các khách sạn được AFC chỉ định sử dụng cho VCK Asian Cup 2023. VFF chủ động lựa chọn khách sạn này bởi đây cũng là nơi đóng quân quen thuộc của ĐT Việt Nam trong những lần sang Qatar tập huấn và thi đấu, nên cơ sở hạ tầng cùng chất lượng ẩm thực là điều đã được kiểm chứng.

ĐT Việt Nam được nước chủ nhà đón tiếp nồng hậu (Ảnh: VFF).
ĐT Việt Nam được nước chủ nhà đón tiếp nồng hậu (Ảnh: VFF).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

‘Hãy tận hưởng Asian Cup 2023’

Đáng chú ý, ngay sau khi ổn định nơi đóng quân, HLV Philippe Troussier đã tổ chức cuộc họp nhanh với toàn đội để phổ biến kế hoạch trong ngày hoạt động đầu tiên, đồng thời động viên các học trò dốc sức tập trung cho chiến dịch Asian Cup 2023 đang ngày một đến gần.

Chiến lược gia người Pháp chia sẻ rằng ông hiểu việc lệch múi giờ sẽ phần nào ảnh hưởng đến quãng thời gian đầu tiên của cầu thủ tại Qatar. Dù vậy, HLV Philippe Troussier mong muốn các cầu thủ nêu cao tính tự giác, trách nhiệm, ý thức sinh hoạt, tập luyện.

HLV Troussier tổ chức họp đội ngay khi ổn định nơi đóng quân (Ảnh: VFF).
HLV Troussier tổ chức họp đội ngay khi ổn định nơi đóng quân (Ảnh: VFF).

Chiến lược gia sinh năm 1955 nói: “Đây là tuần cuối cùng trước khi Asian Cup bắt đầu. Các bạn hãy nỗ lực, tự chăm sóc bản thân. Với một số bạn đã bước sang tuổi 30 hoặc gần 30 tuổi, hãy tận hưởng Asian Cup 2023 vì đó có thể là giải đấu lớn châu Á cuối cùng của mình.”

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại Doha vào chiều nay (06/01). Đến ngày 09/01, đoàn quân của HLV Philippe Troussier có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

ĐT NHẬT BẢN THIẾU MITOMA VÀ KUBO, CƠ HỘI NÀO ĐỂ THẦY TRÒ HLV TROUSSIER TẠO ĐỊA CHẤN ?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup