HLV Troussier hãy cẩn thận khi chưa khiến các cầu thủ Việt Nam ‘phục’

- Thứ Tư, 22/11/2023, 17:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Táo bạo là điều mà HLV Philippe Troussier có thừa nhưng ông cần thêm những sự chứng minh để dư luận hay chính các cầu thủ Việt Nam hiểu hơn về điều đó.

Sau Hồ Tấn Tài thì Nguyễn Hoàng Đức đang là dấu hỏi rất lớn tiếp theo về việc không được HLV Philippe Troussier trọng dụng. Nhà cầm quân người Pháp sau trận thua Iraq cũng đã đưa ra lý giải về việc không để chủ nhân QBV Việt Nam 2021 thi đấu hai trận mở đầu vòng loại World Cup 2026.

“Muốn thắng những đối thủ như Iraq, chúng ta phải đồng bộ, chiến thuật và tập thể. Ở quan điểm của tôi, Hoàng Đức chưa đáp ứng được điều đó. Quả Bóng Vàng có thể thuộc về Hoàng Đức, nhưng tôi muốn cậu ấy thể hiện tốt hơn trong tập thể. Khi tập luyện, tôi luôn thúc đẩy Hoàng Đức. Tôi tin cậu ấy hiểu sự kỳ vọng của tôi và mong cậu ấy tốt hơn," ông Troussier cho biết.

HLV Troussier cẩn thận khi cơn sóng không chỉ từ bên ngoài

Việc Hoàng Đức có thật sự hiểu cho ông HLV trưởng tuyển Việt Nam hay không chỉ cầu thủ này thật sự biết. Chỉ biết đã có các con sóng mới từ dư luận, các chuyên gia, người hâm mộ, cầu thủ ngoài đội (Quàng Thế Tài), cầu thủ trong đội tuyển (trung vệ Bùi Tiến Dũng), vợ cựu tuyển thủ quốc gia (Nguyễn Huy Hùng),... đều đã úp mở đặt dấu hỏi trên mạng xã hội.

Sóng gió thực sự đang ập đến với HLV Troussier khi người được xem là hạt nhân tương lai ĐTQG lại dự bị hoàn toàn khi mở đầu hành trình săn vé World Cup lịch sử và nhận về trận thua trên sân nhà. Dư luận bên ngoài hoài nghi không phải là điều lạ đối với bất kỳ HLV nào. Tuy nhiên, trong nội bộ đội cần phải có sự tin tưởng Ban huấn luyện thì mới toàn tâm toàn ý cống hiến, thi đấu được. Điều này có thể đã rất khác nếu Việt Nam không nhận bàn thua trước Iraq ở những giây cuối. 

Phản ứng đầu tiên của Hoàng Đức xoay quanh việc bị HLV Troussier nói là chưa đáp ứng yêu cầu
Phản ứng đầu tiên của Hoàng Đức xoay quanh việc bị HLV Troussier nói là chưa đáp ứng yêu cầu

Chính HLV Troussier cũng đã cảm nhận được khi nói: “Tôi cảm thấy rất tiếc khi thua bàn ở phút cuối cùng. Điều đó khiến cho sự tin tưởng của các cầu thủ vào đấu pháp chưa được trọn vẹn. Tuy nhiên, những cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều.”

Làm thế nào để HLV Troussier xoay chuyển tình thế?

Đúng vậy, dư luận sau trận Việt Nam và Iraq sẽ rất khác nếu chủ nhà có được 1 điểm trước đối thủ mạnh. Nhất là khi nhìn vào cách các cầu thủ trẻ được ông Troussier trao cơ hội tự tin thoát pressing liên tục ở phần sân nhà, bằng những đường chuyền ngắn thay vì phá mạnh lên phía trước như dưới triều đại của người tiền nhiệm. Nhưng với nhiều người, cuộc sống đôi khi lại gói gọn trong câu chuyện của kết quả và bóng đã cũng vậy. 

HLV Troussier cần một dịp khác để giành kết quả tốt trước đối thủ mạnh nhằm thuyết phục được các cầu thủ hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào đấu pháp. Để những Hoàng Đức, Tấn Tài cố gắng hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu của HLV và để nhận được cái nhìn tích cực từ dư luận.

Điều đó cần phải đến càng sớm càng tốt cho ông cũng như ĐTQG, bằng không nó hoàn toàn có khả năng không thể xuất hiện dưới triều đại Troussier. Và bảng tử thần Asian Cup với Nhật Bản, Iraq, Indonesia vào tháng 1/2024 đầy thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn để HLV này xoay chuyển cục diện.

Highlights: Việt Nam - Iraq | Phút 96 tiếc nuối, hàng thủ "THỞ OXY", Văn Lâm bật mode gánh team

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Nguyễn Hoàng Đức