HLV Troussier giải thích lý do loại Công Phượng, không ngán ĐT Trung Quốc

- Thứ Bảy, 07/10/2023, 15:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân người Pháp vẫn kiên trì với cách dùng người cũng như triết lý bóng đá của mình.

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã tham gia họp báo trước ngày cùng ĐT Việt Nam lên đường sang Trung Quốc. Về trận giao hữu với đội bóng đất nước tỷ dân, ông cho hay:

“Tôi hiểu rằng màn thư hùng với đội tuyển Trung Quốc được khán giả quan tâm vì thành tích đối đầu giữa hai bên. Vào lúc này, đội tuyển Trung Quốc sở hữu thứ hạng FIFA cao hơn đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên kết quả sẽ xảy ra ở trên sân. Hiển nhiên, tôi không nghĩ sẽ có một cuộc đọ sức dễ dàng.”

Đợt hội quân lần này sẽ thiếu đi tiền đạo Nguyễn Công Phượng. HLV Troussier giải thích:

“Lý do để tôi chọn người cho đội tuyển là dựa vào phong độ. Các cầu thủ không xuất hiện đợt này không có nghĩa là họ không xuất sắc. Đây là nhiệm vụ của mọi HLV trong làng túc cầu. Không HLV nào phải triệu tập một cầu thủ dựa trên sự nổi tiếng hoặc những gì họ làm được trong quá khứ... Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thử nghiệm và mang đến cơ hội cho nhiều gương mặt mới.”

Mục tiêu của ĐT Việt Nam

Chiến lược gia 68 tuổi nói thêm:

“Tôi đề cao cách chơi, cách giữ bóng, cách tạo ra các cơ hội mở càng nhiều càng tốt cũng như những nguyên tắc khi phòng thủ. Tôi không muốn giành phần thắng mà vẫn còn những vết gợn trong tâm trí mình.

Xin nhắc lại rằng những trận giao hữu sắp tới có mục đích chuẩn bị để thể hiện được phiên bản tốt nhất tại vòng loại World Cup 2026, đặc biệt là trận mở màn với Philippines. Tương tự việc một CLB chạy đà trước mùa giải, chúng tôi sẽ sửa đổi dần để hoàn thiện một cách tốt nhất.”

HLV Troussier tiếp tục quá trình áp đặt triết lý cho các học trò (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
HLV Troussier tiếp tục quá trình áp đặt triết lý cho các học trò (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Trong tháng 10, Những chiến binh Sao Vàng sẽ chơi 3 trận giao hữu gặp Trung Quốc (10/10), Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10).

Danh sách ĐT Việt Nam tham gia loạt trận giao hữu tháng 10/2023

  • Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt.
  • Hậu vệ: Hồ Văn Cường, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Võ Minh Trọng, Giáp Tuấn Dương, Đỗ Duy Mạnh.
  • Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Nguyễn Đức Chiến, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Hoàng Văn Toản, Phạm Văn Luân, Nguyễn Thái Sơn.
  • Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào.

XEM ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM ĐÁ TRUNG QUỐC VÀ HÀN QUỐC Ở ĐÂU?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc

Giao hữu Quốc tế