HLV Trần Công Minh đánh giá Philippines là thử thách khó của Việt Nam

- Thứ Năm, 16/11/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Trần Công Minh cho rằng ĐT Việt Nam có thể gặp nhiều khó khăn trước Philippines trong ngày ra quân.

Sau khi vòng 3 V-League 2023/24 khép lại, ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào loạt trận thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier nằm cùng bảng F với ĐT Iraq, Philippines và Indonesia. Trong đó, ĐT Philippines chính là đối thủ đầu tiên của Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào ngày hôm nay (16/11).

‘ĐT Việt Nam sẽ đối diện với thử thách’

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Thể thao & Văn hóa, HLV Trần Công Minh đã đánh giá Azkals là thử thách không dễ đối với đoàn quân của HLV Philippe Troussier. Cụ thể, cựu hậu vệ sinh năm 1970 nhận định:

“Đá trên sân khách bao giờ cũng khó khăn, lại là trận mở màn, mọi thứ còn chưa lường hết được. Vì thế, ĐT Việt Nam sẽ ít nhiều đối diện với thử thách khi Philippines đang thay đổi mạnh mẽ và có nhiều cải thiện về trình độ. Họ trung thành với chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch, thể hiện lối chơi hiện đại, chiến thuật rõ ràng, không có tư tưởng phòng ngự để hạn chế bàn thua mà sẵn sàng đá tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội.

ĐT Việt Nam đang tập luyện trên mặt cỏ nhân tạo của sân Rizal Memorial (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
ĐT Việt Nam đang tập luyện trên mặt cỏ nhân tạo của sân Rizal Memorial (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Chưa dừng lại ở đó, HLV Michael Weiss còn có trong tay nhiều nhân tố trẻ đầy khát khao được dẫn dắt bởi một thế hệ đàn anh dạn dày kinh nghiệm. Với sự tiến bộ của ĐT Philippines, Việt Nam cần phát huy sở trường tấn công mạch lạc, áp đặt thế trận đúng thời điểm để gây áp lực lên hàng phòng ngự đối thủ nếu muốn hoàn thành mục tiêu 3 điểm.

‘ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành được mục tiêu’

Bên cạnh đó, HLV Trần Công Minh cũng dự đoán dù gặp nhiều khó khăn nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ giành chiến thắng chung cuộc:

“Cho dù khó khăn, thử thách nhưng tôi vẫn tin rằng ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình. Trước hết, năng lực, phẩm chất của những tuyển thủ kỳ cựu như Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Tuấn Anh hay Nguyễn Tiến Linh đã được chứng minh và họ sẽ bộc lộ, thể hiện đúng lúc, đúng chỗ.

Nguyễn Tiến Linh đang không có phong độ tốt (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Nguyễn Tiến Linh đang không có phong độ tốt (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Tiếp đến, với những thời điểm quan trọng như thế này, những tuyển thủ của chúng ta biết phải làm gì để vượt qua khó khăn, bởi các cầu thủ đều hiểu việc thắng trận đấu tới đây sẽ giải tỏa được áp lực đang đeo bám họ. Chính điều đó sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực cho chặng đường tiếp theo.”

Đội Tuyển Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh từ chủ tịch VFF trước vòng loại world cup 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines

Trần Công Minh