HLV Southgate tiết lộ mối lo ngại trước thềm chung kết Euro 2024

- Thứ Năm, 11/07/2024, 16:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Gareth Southgate thừa nhận việc Anh có ít ngày nghỉ hơn Tây Ban Nha trước trận chung kết Euro 2024 là một nỗi lo lớn.

ĐT Anh gặp khó về thể lực

Anh lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào hai trận chung kết Euro liên tiếp sau chiến thắng 2-1 trước Hà Lan ở bán kết. Tam Sư đã có màn lội ngược dòng sau khi bị The Oranje dẫn trước từ sớm. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng lội ngược dòng đánh bại Pháp với tỷ số 2-1 ở trận bán kết 1 trước một ngày.  

HLV Southgate thừa nhận việc La Roja có thêm 24 giờ để hồi phục và chuẩn bị cho trận chung kết là một "vấn đề" đối với Anh.

“Thêm một ngày nghỉ là một mối lo ngại. Trong vài giải đấu gần đây, điều đó đã trở thành vấn đề cho các đội vào chung kết. Vì vậy chúng tôi phải cố gắng hết sức để phục hồi các cầu thủ tốt nhất có thể.” - HLV Southgate nói. 

"Nhưng chúng tôi sẽ không ra sân tập, đơn giản vậy thôi, chúng tôi sẽ chỉ xem xét lại chiến thuật hoặc truyền đạt trong các cuộc họp, giống như với trận đấu này. Với những gì đã thể hiện cho đến nay, chúng tôi có cơ hội tốt như họ.”

HLV Southgate lo ngại thể lực của ĐT Anh trước chung kết
HLV Southgate lo ngại thể lực của ĐT Anh trước chung kết

Tuyển Anh tự tin trước Tây Ban Nha

Khi được hỏi liệu Anh có thích chơi với các đội tấn công nhiều hơn như Tây Ban Nha sau chiến thắng trước Hà Lan hay không, Southgate cho biết: 

"Chà, trước tiên chúng tôi phải lấy bóng từ họ. Không đơn giản như việc chúng tôi cầm bóng và khiến họ chạy, họ pressing rất tốt nên chúng tôi phải chơi thật xuất sắc khi có bóng và cả khi không có bóng. Bởi vì đây là một trận chung kết và họ [Tây Ban Nha] là đội hay nhất. Chúng tôi đang bắt đầu thể hiện một phiên bản tốt hơn của mình.”

ĐT ANH ĐẠI CHIẾN TÂY BAN NHA: TRẬN CHUNG KẾT EURO TRONG MƠ, TAM SƯ QUYẾT MANG BÓNG ĐÁ TRỞ VỀ NHÀ!

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro