HLV Real đáp trả vì bị chê tử thủ trước Barca, sẵn sàng đánh bại bạn thân

- Chủ Nhật, 16/01/2022, 14:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trước trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Carlo Ancelotti đã đưa ra những lý lẽ để giải thích cho cách chơi phòng ngự của Real Madrid.

Một lần nữa đưa Real Madrid đến trận tranh ngôi vương, dù vậy HLV Ancelotti đã phải nhận lại một số dè biểu sau chiến thắng trước Barcelona ở bán kết. Lý do là vì đội bóng của ông đã chủ động lùi sâu đội hình để phòng thủ và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương.

Real có tới 6 cầu thủ trong vòng cấm Barca ở bàn ấn định tỷ số của Valverde
Real có tới 6 cầu thủ trong vòng cấm Barca ở bàn ấn định tỷ số của Valverde

Giải thích cho vấn đề này, nhà cầm quân người Ý nói: “Nếu Real triển khai thế trận phòng ngự không có nghĩa là chúng tôi tử thủ cả trận. Nhắc lại một lần nữa, Real Madrid là đội ghi bàn nhiều nhất La Liga mùa này và tại pha lập công thứ 3 của chúng tôi ở trận El Clasico mới đây, có đến 6 cầu thủ Real xuất hiện trong vòng cấm. 

Tôi tôn trọng tất cả lối chơi hay phong cách trong thế giới túc cầu. Nếu bạn muốn kiểm soát bóng, đấy là điều đáng trân trọng. Nếu cần đi vào chi tiết thì điển hình nhất là trận đấu với Cadiz. Họ khiến Real gặp nhiều khó khăn bằng cách phòng thủ lùi sâu nhưng tôi tôn trọng điều đó. Không hệ thống nào là hoàn hảo cả”. 

Ancelotti cho biết ông và HLV của Bilbao là bạn thân
Ancelotti cho biết ông và HLV của Bilbao là bạn thân

Cũng trong buổi họp báo trước trận gặp Athletic Bilbao, Carletto cho biết sau nhiệm kỳ đầu, ông từng nghĩ sẽ không bao giờ được tiếp tục góp mặt ở một trận chung kết với Real. Trước việc sắp đấu trí với HLV Marcelino, Ancelotti chia sẻ: “Ông ấy với tôi là bạn thân, thực tế tôi và Marcelino không nói chuyện nhiều trong thời gian gần đây. Ông ta là một người đặc biệt, đối đầu với Bilbao luôn rất phức tạp nhưng cũng như trước Barca, mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng”.

Xem thêm

Real Madrid

Barcelona

Carlo Ancelotti

Athletic Bilbao

siêu cúp tây ban nha 2021/22