HLV Park Hang-seo đã tìm được người thay Văn Thanh tại đội tuyển?

- Thứ Bảy, 07/05/2022, 14:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Màn trình diễn nổi bật của Lê Văn Xuân ở cấp độ U23 mang lại niềm hy vọng về sự khởi sắc nơi hai hành lang biên của tuyển quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh các cầu thủ quá tuổi và "siêu dự bị" Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Xuân là cái tên để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Indonesia vào đêm qua. Ngoài đường tạt tầm thấp hợp lý để Hồ Thanh Minh đánh đầu dội cột dọc, Văn Xuân đã góp công vào 2 bàn thắng ở trận này.

Số 2 chính là người ném biên vừa vặn để Tiến Linh làm tường cho “song Dũng” đập nhả đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó, cũng xuất phát từ hành lang phải, Văn Xuân dẫn bóng táo bạo làm nhiễu loạn hàng thủ đối phương, tung cú sút kỹ thuật đưa bóng chạm xà ngang, trước khi hậu vệ bên cánh đối diện là Văn Đô đón bóng rồi dứt điểm ấn định kết quả trận đấu.  

Văn Xuân đã ghi điểm trong trận ra quân tại SEA Games 31
Văn Xuân đã ghi điểm trong trận ra quân tại SEA Games 31

Được trả về cánh phải sau giờ nghỉ, hậu vệ sinh năm 1999 như cá gặp nước khi liên tục có những tình huống lên công về thủ nhịp nhàng. Điều đó mở ra hy vọng về việc anh sẽ cạnh tranh gắt gao hơn tại đội tuyển quốc gia. Đặc biệt là trong bối cảnh Văn Thanh đã không thi đấu tốt tại vòng loại cuối World Cup, dù thường xuyên được chọn để trấn giữ hành lang phải. 

Cầu thủ thuộc biên chế HAGL dần đánh mất sự tự tin và không phù hợp với cách vận hành tại đội tuyển bằng ở cấp độ CLB. Tuy vậy, nói Văn Xuân đã đủ sức thế chỗ đàn anh vào thời điểm hiện tại lại chưa hợp lý. Màn trình diễn thăng hoa vừa qua của cầu thủ thuộc lò PVF mới là một trận tại cấp độ SEA Games. Trong khi Văn Thanh dù không đáp ứng kỳ vọng nhưng đó là ở vòng loại cuối World Cup, đấu trường khắc nghiệt hơn cả Asian Cup.

Ông Park thời gian qua vẫn tin dùng Văn Thanh hơn Văn Xuân rất nhiều
Ông Park thời gian qua vẫn tin dùng Văn Thanh hơn Văn Xuân rất nhiều

Đánh giá như trên không có nghĩa là Văn Xuân chẳng thể chiếm được vị trí của Văn Thanh, nhưng đấy là câu chuyện của tương lai. Vị trí đá chính nơi hành lang phải của ĐTQG là mục tiêu dài hạn để cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC phấn đấu, vì còn chưa kể sự vươn lên mạnh mẽ của Hồ Tấn Tài.

Văn Xuân cần tiến từng bước một mà trước hết là mục tiêu cùng U23+3 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games. Trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo vào hôm qua chỉ là những bước đi đầu tiên trong hành trình vươn mình của hậu vệ sinh ra tại Thanh Hóa.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

SEA Games 31

Vũ Văn Thanh

Lê Văn Xuân