HLV Malaysia tiết lộ thành công nhờ cảm hứng Park Hang-seo

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 21:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phỏng vấn với FIFAPlus, ông Kim Pan-gon đã có nhiều chia sẻ về quãng thời gian huấn luyện Malaysia.

Đã từ rất lâu rồi, Malaysia chưa thể lọt vào top 100 trên BXH FIFA, tuy nhiên hiện tại họ đang có những bước tiến rất đáng chú ý sau khi bổ nhiệm ông Kim Pan-gon làm HLV trưởng. Đội bóng Đông Nam Á này đã thắng 18/27 trận dưới sự dẫn dắt của ông, trong đó có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Kyrgyzstan, qua đó sáng cửa vào vòng loại 3 World Cup.

Lý do cho việc làm HLV Malaysia

Tôi rất tự hào là HLV từ Hàn Quốc làm việc cho Malaysia. Những đồng hương của tôi hiện đang rất nổi tiếng ở Đông Nam Á như Park Hang-seo (Việt Nam) và Shin Tae-yong (Indonesia).

Kim Pan-gon có công nâng tầm Malaysia
Kim Pan-gon có công nâng tầm Malaysia

Bạn phải nhận thức được sứ mệnh mang lại kết quả tốt, qua đó mở đường cho những người khác đi theo. Tôi muốn thấy những người đồng hương của mình có cơ hội làm việc ở những quốc gia có trình độ bóng đá và tính cạnh tranh cao hơn.

Niềm đam mê bóng đá ở Malaysia lớn đến mức không thể đáp ứng nhu cầu mua vé của người hâm mộ. Tôi bị ấn tượng bởi nhóm ultras của đội bóng khi tới đây với vai trò HLV Hong Kong. Họ đã cổ vũ rất nhiệt tình, điều truyền cảm hứng cho tôi đi đến quyết định làm HLV đội bóng.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Những sự thay đổi ở đội bóng

Sự khác biệt lớn nhất là chúng tôi phòng ngự chủ động hơn, buộc đối thủ mắc sai lầm. Để đạt được mục tiêu đó, tôi liên tục nghiên cứu các đội trên khắp thế giới về những phương pháp phòng thủ tốt nhất. Nhiều người có quan niệm sai lầm về khái niệm bóng đá chủ động, thứ mà họ nghĩ phải cầm bóng nhiều. Tuy nhiên, bóng đá chủ động có nghĩa là cầu thủ phải tự đánh giá các tình huống và thi đấu phù hợp. Ban đầu, tôi nói với các học trò rằng nếu họ nhìn thấy khoảng trống thì phải bằng mọi cách chiếm giữ nó, dù có rủi ro đi chăng nữa.

Với cách phòng ngự chủ động đó, chúng tôi để thủng lưới ít bàn hơn so với việc ‘đổ bê tông’. Điều khiến đội bóng ngày càng tiến bộ.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Tham vọng của Malaysia

Ở Asian Cup tới, chúng tôi đặt mục tiêu so tài với những đội bóng hàng đầu châu lục, không chỉ mỗi Hàn Quốc, đội bóng quê tôi. Việc có thể thi đấu với những cầu thủ giỏi nhất thế giới là điều khá tốt. Chúng tôi đang hướng tới việc giành được ít nhất 1 chiến thắng để mang niềm vui cho người hâm mộ. Mục tiêu là vượt qua vòng bảng.

Ông Kim Pan-gon có tham vọng khá cao
Ông Kim Pan-gon có tham vọng khá cao

Còn ở vòng loại World Cup, sẽ thật tuyệt nếu giành được thêm 2 chiến thắng nữa trong 4 trận còn lại. Nếu có thể lọt vào vòng thứ 3, chắc chắn người hâm mộ Malaysia sẽ rất hạnh phúc. Về lâu dài, tôi muốn thấy Malaysia lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Xem thêm:

ĐT Malaysia

Asian Cup