HLV Mai Đức Chung: ‘Thủ môn và hàng hậu vệ khiến đội phải trả giá’

- Chủ Nhật, 17/07/2022, 18:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù đã có thời điểm dẫn trước tới 3-2, ĐT nữ Việt Nam vẫn phải ngậm ngùi rời sân chơi Đông Nam Á với hạng 4 chung cuộc.

"Tôi đã nghĩ tuyển nữ Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Đáng tiếc thay ở những phút cuối, thủ môn và hàng hậu vệ chúng ta chơi lỏng lẻo, mất tập trung, khiến đội phải trả giá. Đội bạn chơi với quyết tâm rất cao và lật ngược được thế cờ”.

Các cầu thủ nữ Việt Nam chỉ giành hạng 4 chung cuộc tại sân chơi Đông Nam Á
Các cầu thủ nữ Việt Nam chỉ giành hạng 4 chung cuộc tại sân chơi Đông Nam Á

Đó là những phát biểu của HLV Mai Đức Chung sau trận thua ngược trước các cầu thủ Myanmar chiều ngày 17/7. ĐT nữ Việt Nam đã có cơ hội giành hạng 3 chung cuộc khi vươn lên dẫn trước ở phút 81, thế nhưng 2 bàn thua liên tiếp trong chưa đầy 4 phút, từ 83 đến 87, khiến các cô gái vàng của chúng ta chỉ giành hạng 4 tại sân chơi khu vực.

Khi được hỏi về điều muốn làm với tuyển nữ Việt Nam sau giải đấu lần này, ông Chung lập tức khẳng định: "Tôi phải thay đổi về con người, phải có thêm sự bổ sung. Những cầu thủ trẻ hiện nay còn quá non kinh nghiệm, chưa đủ sức gánh vác trọng trách trong khi những cầu thủ lớn thì thể lực đã không còn đảm bảo".

Chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi bước vào sân chơi World Cup
Chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi bước vào sân chơi World Cup

"Trận đấu hôm nay, thể lực 2 đội đều bị xuống thấy rõ. Tuyển nữ Myanmar còn có nhiều trường hợp chuột rút. Chúng tôi cũng không đảm bảo để chơi bóng với phong độ tốt nhất", thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nói về trận đấu.

Xem thêm:  

AFF Cup

Mai Đức Chung

ĐT nữ Việt Nam

AFF Cup nữ 2022