HLV Kerr và Curry ca thán khi Jokic liên tục được ném phạt

- Thứ Ba, 26/12/2023, 14:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các thành viên Golden State Warriors không hề hài lòng khi luật NBA bảo vệ các cầu thủ tấn công quá mức, dẫn đến tình trạng ném phạt vô tội vạ.

Warriors vừa nhận thêm một thất bại trên sân đương kim vô địch Denver Nuggets. Đáng chú ý, Stephen Curry và các đồng đội chịu tới 32 quả ném phạt. Nikola Jokic chỉ có 4 pha ném thường thành công, nhưng vẫn ghi tổng cộng 26 điểm nhờ 18/18 lần ném phạt chính xác.

Một số pha va chạm giữa cầu thủ Warriors với Jokic dường như không xứng đáng bị thổi phạt. Sau trận, HLV Steve Kerr lớn tiếng chỉ trích nhà làm luật NBA:

“Tôi không có vấn đề gì với cá nhân các trọng tài cả. Giải đấu có những trọng tài rất giỏi. Nhưng tôi có vấn đề với cách chúng ta xây dựng luật phòng ngự. Với cách áp dụng luật hiện tại, chúng ta đang tạo điều kiện để các cầu thủ làm trò trên đường tiến đến vạch ném phạt.

Kerr phàn nàn
Kerr phàn nàn

Nếu là cổ động viên, tôi sẽ chẳng muốn xem hiệp hai trận đấu này. Thật ghê tởm. Họ đã cố tình nhử cho các trọng tài thổi phạt. Trọng tài buộc phải thổi bởi vì họ được dạy như vậy.

Chúng ta đã mở đường cho các cầu thủ. Trong một thập kỷ qua, họ càng ngày càng thông minh hơn. Họ tận dụng triệt để lợi thế đó. Họ dễ dàng tiến tới vạch ném phạt. Thật ức chế khi phải chứng kiến điều đó.”

Curry bối rối

Tay ném 35 tuổi mong muốn các trọng tài thổi phạt một cách nhất quán hơn. Anh phát biểu:

“Khi có va chạm, tôi cảm thấy khó hiểu bởi vì sự thiếu nhất quán. Tinh thần của trận đấu này là gì? Rồi sang đến trận khác, mọi thứ lại thay đổi.

Ví dụ như trận tối nay, bạn có thể cảm nhận rằng một bên bị phạm lỗi mạnh, còn một bên thì vừa bị khều nhẹ đã được ném phạt.

Tôi không nói rằng chúng tôi không phạm lỗi, nhưng sự nhất quán là chìa khóa để xác định phòng ngự thế nào là hợp lệ.”

Highlights Denver Nuggets vs Golden State Warriors

Xem thêm:

NBA

Stephen Curry

Denver Nuggets

Nikola Jokic

Golden State Warriors