HLV Iraq gửi chiến thư đến tất cả các đội ở Asian Cup

- Thứ Ba, 19/12/2023, 15:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Jesus Casas đã hùng hồn đặt mục tiêu vô địch ở giải đấu năm nay bất chấp đội bóng của ông không nằm trong nhóm ứng cử viên vô địch.

Năm 2007, đội tuyển Iraq đã gây tiếng vang lớn khi vượt qua hàng loạt tên tuổi mạnh như Australia, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi để vô địch Asian Cup. Tuy vậy, bẵng đi một thời gian, đội bóng từ Tây Á đã không còn là một thế lực đáng gờm ở châu lục.

Đến với Asian Cup năm nay, Iraq hiện đang có sự chuẩn bị khá tốt khi vô địch Cúp Vùng Vịnh và cũng thắng ở cả 2 trận ra quân vòng loại World Cup gặp Indonesia (5-1) và Việt Nam (1-0). HLV của đội bóng là ông Jesus Casas đã thể hiện sự tự tin trước khi bước vào vòng chung kết giải đấu tới qua bài phát biểu sau:

“Asian Cup là một giải đấu lớn, có ý nghĩa rất quan trọng với Iraq. Chúng tôi hào hứng khi được tham dự. Tôi hy vọng rằng đội tuyển Iraq sẽ chứng minh được khả năng của mình.

HLV Iraq đặt mục tiêu cao ở Asian Cup
HLV Iraq đặt mục tiêu cao ở Asian Cup

Chúng tôi mơ ước sẽ giành được chức vô địch. Để làm được điều đó, toàn đội phải thi đấu hết mình trong mỗi trận đấu, bắt đầu từ trận mở màn gặp Indonesia.

Nhiều người cho rằng Iraq không phải là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Do đó, chúng tôi sẽ không phải chịu áp lực lớn, đó là một lợi thế không nhỏ cho các cầu thủ.”

HLV Jesus Casas kết thúc bài phát biểu của mình bằng cách nói về mục tiêu dài hạn của đội bóng:

“Khi được mời về dẫn dắt Iraq, tôi được giao mục tiêu dẫn dắt đội bóng giành quyền tham dự World Cup và tôi đang nỗ lực thực hiện điều đó. Khi chúng tôi vô địch Vịnh Cup, chúng tôi đã khiến nhiều hạnh phúc. Do đó, chúng ta sẽ tiếp tục làm điều đó thêm một lần nữa bằng cách lọt vào World Cup.”

HIGHLIGHTS VIỆT NAM - IRAQ

Xem thêm:

ĐT Iraq

Asian Cup