HLV Indonesia thừa nhận đội bị rối loạn trong thảm bại trước Iraq

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 09:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Shin Tae Yong công nhận sự xuất sắc của tuyển Iraq nhưng khẳng định sẽ chơi tốt hơn để đòi nợ trong trận tái đấu trên đất Indonesia.

Dù được kỳ vọng sẽ sắm vai kẻ thách thức tại bảng F nhưng Indonesia đã phải nhận thất bại đậm trước Iraq ở ngày ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2026. Họ chỉ thua 1-2 sau hiệp đầu nhưng liên tiếp bị chọc thủng lưới thêm ba lần sau giờ nghỉ. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong thừa nhận: “Tôi nghĩ đây là một trận thua nặng nề và muốn gửi lời chúc mừng đến Iraq khi họ đã thi đấu rất tốt. Dù thất bại với cách biệt lớn, tuy nhiên Indonesia vẫn cho thấy tinh thần không bỏ cuộc. Đội sẽ thể hiện phong độ tốt nhất để đòi lại món nợ này trong trận tái đấu. Indonesia phải tự tin, vì khi ấy chúng tôi có cổ động viên nhà ủng hộ.”

Iraq thể hiện trình độ khác biệt trước Indonesia
Iraq thể hiện trình độ khác biệt trước Indonesia

Phải đến tháng 6 năm sau, đội tuyển xứ vạn đảo mới tái đấu Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước đó, họ sẽ đụng độ đối thủ này một lần nữa ở vòng bảng Asian Cup vào ngày 15/1. Đây là những dịp tốt để thầy trò Shin Tae Yong cọ xát trước đối thủ mạnh của châu lục.

Đâu là thời điểm Indonesia vỡ trận trước Iraq?

Nói thêm về trận đấu vừa rồi, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chỉ ra khoảnh khắc khiến Indonesia sụp đổ: “Sự cuồng nhiệt của cổ động viên Iraq đã làm nên khác biệt và bàn thua thứ ba đã làm rối loạn đội hình của Indonesia.”

Sau thất bại ê chề này, đội tuyển xứ vạn đảo sẽ có cơ hội cải thiện tình hình. Đối thủ tiếp theo của họ là Philippines, tuy nhiên, Indonesia sẽ phải tiếp tục làm khách trong trận đấu này. Cuộc thư hùng giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 21/11.

Highlights Iraq vs Indonesia | Sao Iraq solo qua 4 cầu thủ ghi bàn như Messi - Indo thất bại tủi hổ

Xem thêm:

World Cup

ĐT Indonesia

ĐT Iraq

Shin Tae-yong