HLV Hàn Quốc tự tin về chức vô địch đội nhà

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 11:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jurgen Klinsmann cho rằng với những ngôi sao chất lượng, đội bóng của ông có thể đăng quang ở Asian Cup sau 64 năm chờ đợi.

Sức mạnh của Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những cường quốc bóng đá của châu Á khi đã liên tục góp mặt ở World Cup kể từ năm 1986, trong đó đạt thành tích cao nhất là vào đến bán kết năm 2023. Giải đấu năm 2022 tại Qatar, họ đã vượt qua vòng bảng, giúp thứ hạng trên BXH FIFA tăng lên thứ 23.

Hàn Quốc vượt qua Bồ Đào Nha của Ronaldo
Hàn Quốc vượt qua Bồ Đào Nha của Ronaldo

Tuy vậy, đội bóng xứ kim chi lại không thể hiện tốt ở giải đấu cấp độ châu lục, cụ thể lần cuối họ đăng quang là từ tận năm 1960. Sau đó, Những chiến binh Taegeuk cao lắm chỉ đạt vị trí á quân (các năm 1972, 1980, 1988 và 2015).

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Kỳ vọng của HLV Klinsmann

Tháng 02/2023, Klinsmann được chính thức được bổ nhiệm làm HLV tuyển Hàn Quốc với kỳ vọng sẽ giúp họ trình diễn một lối chơi thuyết phục và giành được thành tích cao như Đức năm 2006. Trước mắt, họ có được thành công bước đầu qua những chiến thắng trước những đối thủ mạnh ở giao hữu lẫn vòng loại World Cup vừa qua.

Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc ở vòng loại World Cup
Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc ở vòng loại World Cup

Hiện tại, trong tay Klinsmann đang có những cầu thủ đẳng cấp đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Kim Min-jae (Bayern Munich), Lee Kang-in (Paris Saint-Germain) và Hwang Hee-chan (Wolverhampton Wanderers). Do đó, ông rất tự tin trong việc hướng đội nhà đến ngôi vô địch:

“Người dân Hàn Quốc có thể tự hào khi xem qua danh sách triệu tập với nhiều cầu thủ chất lượng, điều đó khiến chúng tôi trở thành ứng cử viên cho chức vô địch Asian Cup.

Klinsmann tỏ ra tự tin với khả năng vô địch của Hàn Quốc
Klinsmann tỏ ra tự tin với khả năng vô địch của Hàn Quốc

Những gì cần làm là tìm cách kết hợp họ lại, tạo ra lối chơi hợp lý trong vài tuần tới và sau đó có thể bước vào giải đấu với sự tự tin cao nhất, sẵn sàng chinh phục danh hiệu.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Tôi nghĩ Hàn Quốc đã sẵn sàng cho giải đấu này. Tôi có cảm giác như vậy là bởi nhiều cầu thủ đang có phong độ tốt ở CLB của họ. Họ khỏe mạnh, sung sức và có tham vọng. Đây là cơ sở để có thể kỳ vọng vào một chiến dịch thành công. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần thêm một chút may mắn nữa.

64 năm không vô địch là một quãng thời gian dài, đã đến lúc chúng ta chấm dứt chuỗi ngày chờ đợi này.”

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

Asian Cup