HLV Hà Nội FC nói về cáo buộc MUA TRỌNG TÀI: Thô nhưng thật!

- Thứ Bảy, 03/09/2022, 08:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau thất bại trước Topenland Bình Định, HLV Chun Jae-ho đã không giữ được bình tĩnh khi tố truyền thông bịa đặt không hay về CLB Hà Nội.

Khoảng cách của Hà Nội FC và Topenland Bình Định đã bị rút ngắn xuống còn 4 điểm sau trận cầu “6 điểm” đã qua giữa hai đội. Với những lỗi của Duy Mạnh, đội bóng Thủ đô đã bị thổi phạt đền và đuổi người trong thất bại này. Sau trận, HLV Chun Jae-ho phản ứng rất gay gắt trong cuộc họp báo khi phát biểu: 

“Để đạt được vị trí dẫn đầu hiện nay, các cầu thủ Hà Nội FC phải cố gắng rất nhiều. Tuy vậy, khi đội bóng giành được kết quả tốt thì có người nói chúng tôi mua trọng tài hay dùng những lời lẽ không đẹp. Lúc chúng tôi thua hay bị xử ép thì chẳng ai viết về những điều ấy. 

Tôi mong truyền thông hãy công bằng khi viết về cầu thủ của Hà Nội FC, họ đang đối diện với nhiều áp lực từ truyền thông. Mọi người có thể viết những điều không tốt về tôi nhưng xin báo chí hãy tránh viết như thế về cầu thủ của đội bóng.”

Ông Chun đặt câu hỏi tại sao khi Hà Nội FC bị xử ép thì truyền thông không lên tiếng
Ông Chun đặt câu hỏi tại sao khi Hà Nội FC bị xử ép thì truyền thông không lên tiếng

CLB Thủ đô đã không thể thắng trong 2 trận vừa qua. Họ bị cho là đã hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài trong trận đấu gần đây với SLNA và HAGL. Đỉnh điểm là việc trọng tài FIFA Ngô Duy Lân thừa nhận đã mắc sai lầm khi không thổi phạt đền trong pha bóng mà Duy Mạnh đã phạm lỗi với tiền đạo Bruno.

Ngoài ra, sau trận này Văn Hậu cũng chịu rất nhiều chỉ trích khi có những pha va chạm tiểu xảo với người đàn anh tại ĐTQG là Văn Thanh. Tuy nhiên thực tế cả hai đã có nhiều pha phạm lỗi kín với nhau ở cuộc đối đầu đó. 

Điển hình như tình huống ở phút 41, khi cầu thủ người Thái Bình tắc bóng khiến cả hai cùng ngã nhào, Văn Hậu đã có động tác thúc cùi chỏ đối phương. Cùng lúc đó, Văn Thanh cũng không vừa khi đạp vào đùi sau của số 5 bên phía Hà Nội. Tuy nhiên, kết hợp với pha phạm lỗi không bị phạt đền của Duy Mạnh, mũi dùi dư luận gần như chỉ chĩa thêm về phía Văn Hậu thay vì cả Văn Thanh.

Cả Văn Hậu và Văn Thanh đều chơi xấu nhau nhưng gần như chỉ cầu thủ của CLB Hà Nội bị lên án
Cả Văn Hậu và Văn Thanh đều chơi xấu nhau nhưng gần như chỉ cầu thủ của CLB Hà Nội bị lên án

Chuyện các cầu thủ thi đấu tiểu xảo như pha bóng trên không phải là hiếm tại V-League. Nhưng lực lượng người hâm mộ đông đảo của HAGL và thất bại của đội bóng này trong trận “chung kết lượt đi” khiến áp lực chỉ trích dồn về phía đối thủ của họ. HLV Chun Jae-ho đã tuyên chiến với giới truyền thông bằng những phát biểu rất thô nhưng không phải là vô lý.

Ông hoàn toàn có thể nhận án phạt vì các thông điệp liên quan đến cả trọng tài lẫn báo chí, nhưng sự thẳng thắn này là rất cần thiết cho Hà Nội FC. Họ cần gây áp lực ngược lại cho phía dư luận, đồng thời tránh những tình huống mất kiểm soát như của Duy Mạnh hay Văn Hậu. Từ đó, số đông mới không dễ bị định hướng về mang định kiến về cách nhìn thiếu thiện cảm đối với đội bóng Thủ đô.

Xem thêm:

CLB Hà Nội

V-League 1 2022

Chun Jae-ho