HLV Gareth Southgate è dè trước Tây Ban Nha, chỉ ra bất lợi của ĐT Anh

- Thứ Sáu, 12/07/2024, 17:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trả lời phỏng vấn trước trận chung kết Euro 2024, HLV trưởng ĐT Anh Gareth Southgate đã đánh giá cao Tây Ban Nha, đồng thời chỉ ra bất lợi của Tam Sư.

Hành trình trái ngược của Tây Ban Nha và Anh

ĐT Tây Ban Nha đã đánh bại Pháp với tỷ số 2-1, qua đó giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết Euro 2024. Ở bên kia chiến tuyến, Anh cũng đã vượt qua Hà Lan với tỷ số tương tự, qua đó có cơ hội đối đầu với Tây Ban Nha ở trận đấu cuối cùng. Về mặt chuyên môn, La Roja hiện đang được đánh giá cao hơn so với Tam Sư. 

Chung kết Euro 2024, ĐT Tây Ban Nha vs Anh
Chung kết Euro 2024: Tây Ban Nha vs Anh, 02h00 ngày 15/07.

Thầy trò HLV Luis de la Fuente rơi vào một bảng đấu đầy khó khăn, khi xếp chung với Ý, Croatia và Albania ở vòng bảng. Sau đó tiếp tục rơi vào một nhánh đấu cực khó ở vòng đấu loại trực tiếp.

Dù vậy, La Roja vẫn vượt qua được tất cả, thậm chí đánh bại chủ nhà Đức ở tứ kết, sau đó hạ gục Pháp ở bán kết và giờ, họ chỉ cách chiếc cúp vô địch có 1 trận đấu nữa. 

Trong khi đó, hành trình của Anh nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhưng cách mà đội tuyển này thi đấu đã khiến họ bị đánh giá thấp hơn và bị chỉ trích dữ dội. Thậm chí nếu không nhờ may mắn, chưa chắc tuyển Anh đã qua nổi vòng 1/8.

HLV Gareth Southgate đã nói gì?

Có quá nhiều bằng chứng để khẳng định rằng Tây Ban Nha đang mạnh và ổn định hơn ĐT Anh. Vậy nên trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Gareth Southgate mới thừa nhận rằng đối thủ của ông là đội hay hơn ở trận chung kết sắp tới. 

"Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn vì những gì đã thể hiện kể từ đầu giải. Họ là một tập thể rất xuất sắc và được nghỉ nhiều hơn một ngày. Điều đó khá quan trọng và chúng tôi phải cố gắng hồi phục nhanh nhất có thể.

Về chiến thuật, chúng tôi cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng, vì Tây Ban Nha rất mạnh. Nhưng đội tuyển Anh đã thể hiện tinh thần không bao giờ bỏ cuộc và sự đoàn kết. Chúng tôi đã mạnh mẽ hơn qua từng trận đấu và các cầu thủ dự bị có thể tạo nên sự khác biệt.

Tây Ban Nha đã thắng nhiều trận chung kết trong quá khứ. Vậy nên chúng tôi phải cố gắng phát huy tốt nhất khả năng của từng cầu thủ để giành chiến thắng. Đội tuyển Anh có những cầu thủ từng chơi nhiều trận đấu lớn, nên họ sẽ biết những gì cần phải làm. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể" nhà cầm quân 53 tuổi nói.

Trận chung kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha vs Anh sẽ diễn ra và lúc 02h00 ngày 15/07 theo giờ Việt Nam. Ở giải đấu năm nay không có trận tranh hạng 3 nên các cầu thủ Pháp và Hà Lan đều đã xách vali về nước.

Những thông tin trước trận chung kết EURO 2024 TÂY BAN NHA vs ANH

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate

ĐT Tây Ban Nha