HLV Erik ten Hag bị chỉ trích vì bắt Harry Maguire rời sân sớm

- Chủ Nhật, 25/08/2024, 00:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rio Ferdinand cho rằng quyết định rút Harry Maguire rời sân sớm của HLV Erik ten Hag là sai lầm khiến Man United thua Brighton.

Man United đã có chuyến làm khách vô cùng vất vả trên sân The Amex của Brighton. Chim mòng biển là đội có được bàn mở tỷ số nhờ công của Danny Welbeck ở phút 32.

Quãng thời gian sau đó, Man United nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 60, Quỷ đỏ đã có được điều mình muốn khi Amad Diallo tỏa sáng và đưa trận đấu về thế cân bằng. Ở phút 73, Joshua Zirkzee đưa được bóng vào lưới Brighton nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Đến quãng thời gian bù giờ, xuất phát từ một quả phạt góc, Joao Pedro xuất hiện đúng lúc để hạ gục thủ thành Andre Onana, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Man United để thua Brighton bởi bàn thắng ở phút bù giờ.
Man United để thua Brighton bởi bàn thắng ở phút bù giờ.

Rio Ferdinand chỉ trích Erik ten Hag

Đáng chú ý, ở phút 79, khi tỷ số đang là 1-1, HLV Erik ten Hag đã quyết định rút Harry Maguire ra nghỉ sớm để nhường chỗ cho Matthijs de Ligt. Chia sẻ trong phần bình luận sau trận đấu của đài TNT Sports, Rio Ferdinand cho rằng đó chính là bước ngoặt khiến Man United phải nhận thất bại. Cụ thể, huyền thoại của Quỷ đỏ nhận định:

“Tôi nghĩ Harry Maguire đã có màn trình diễn tốt trước Brighton. Cậu ấy chính là trung vệ hay nhất của Man United thời điểm hiện tại. Vì vậy khi thấy Erik ten Hag quyết định rút cậu ấy ra nghỉ sớm, tôi vô cùng ngạc nhiên. Harry Maguire dường như không gặp chấn thương nào.

Nếu Harry Maguire không phải rời sân sớm, cậu ấy đã có thể chỉ đạo các đồng đội phòng ngự tốt hơn trong tình huống phạt góc cuối trận đấu. Bản thân Harry Maguire cũng là trung vệ chống bóng bổng rất tốt. Ở thời của tôi, việc thay một trung vệ không gặp chấn thương bằng một trung vệ khác là điều vô cùng kỳ lạ. Tôi nghĩ đó là lựa chọn không chính xác của Erik ten Hag và dường như ông ấy làm vậy để trao nhiều thời gian thi đấu hơn cho Matthijs de Ligt.”

Harry Maguire bất ngờ phải rời sân sớm.
Harry Maguire bất ngờ phải rời sân sớm.

Màn trình diễn của Maguire

Rio Ferdinand có lý do để bất ngờ khi HLV Erik ten Hag rút Harry Maguire ra nghỉ sớm. Trước khi rời sân sớm ở phút 79, trung vệ người Anh có màn trình diễn tốt với 3 lần phá bóng thành công, 2 pha chặn bóng, 1 lần xoạc bóng chính xác và chiến thắng 100% các pha tranh chấp tay đôi.

Bên cạnh đó, Harry Maguire còn góp phần không nhỏ vào việc triển khai bóng từ tuyến dưới của Man United với 53 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 91% và tung ra 1 đường chuyền quyết định.

BRIGHTON - MAN UNITED | NGƯỜI CŨ QUỶ ĐỎ GIEO SẦU, ZIRKZEE "COSPLAY" NANI | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Rio Ferdinand

Harry Maguire

Erik ten Hag