HLV ĐT futsal Úc ‘ganh tị’ với ĐT futsal Việt Nam

- Thứ Năm, 07/04/2022, 17:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ông Miles Downie chia sẻ sự thật cay đắng về đội nhà sau khi bị loại khỏi giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.

màn đọ sức vào ngày hôm qua (6/4), ĐT futsal Việt Nam đã hạ gục các đồng nghiệp đến từ Australia với tỷ số đậm đà 5-1. Kết quả ấy giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé chơi trận bán kết gặp Thái Lan. Ngược lại, đoàn quân đến từ xứ sở chuột túi phải xách vali về nước khi chỉ có 4 điểm sau 3 trận và xếp thứ 3 bảng B.

Australia mắc nhiều sai lầm trước Việt Nam.
Australia mắc nhiều sai lầm trước Việt Nam.

Đối với HLV Miles Downie, thành tích ấy quả thực đáng buồn. Ông mong nền bóng đá futsal Úc thay đổi sau thất bại tủi hổ trước Những chiến binh Sao Vàng.

“Phải thừa nhận rằng ĐT Futsal Việt Nam đã chơi tốt hơn chúng tôi. ĐT Úc cũng đã phạm không ít lỗi nghiêm trọng ở trận đấu này. Với kết quả như thế, chúng tôi phải nhìn lại chính mình và đề ra những biện pháp để cải thiện hệ thống bóng đá trong nhà. Nhìn futsal Việt Nam phát triển, tôi thấy chạnh lòng cho futsal Úc.”

Ông Downie còn nhiều việc phải làm.
Ông Downie còn nhiều việc phải làm.

Giải năm nay chứng kiến lần đầu tiên “Futsalroos” không thể vượt qua vòng bảng. Ở bốn kỳ AFF Futsal Championship vào các năm 2007, 2013, 2014 và 2015, đội tuyển Úc đều vào đến trận chung kết (thua cả 4). Năm ngoái, họ cũng không thể đoạt vé dự VCK FIFA Futsal World Cup tại Lithuania.

Tình trạng thụt lùi này xuất phát từ việc Liên đoàn bóng đá Australia không còn đầu tư cho bộ môn futsal kể từ năm 2016. Hiện tại, futsal Úc chỉ còn đúng 1 CLB đang hoạt động nhưng thực ra họ cũng chỉ là 1 đội bán chuyên.

Xem thêm:

ĐT futsal Việt Nam

AFF Futsal Championship 2022

ĐT futsal Úc