HLV Đinh Thế Nam trải lòng về thất bại của U19 Việt Nam

- Thứ Năm, 14/07/2022, 10:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Được đánh giá cao hơn, nhưng rốt cuộc những chiến binh Sao Vàng lại thua đậm trước người Mã tại bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

Chia sẻ về thất bại dưới tay U19 Malaysia, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Tất nhiên lúc bại trận thì không chỉ mình tôi mà các cầu thủ cũng đều rất buồn. Tuy nhiên, cả đội vẫn phải hướng về phía trước.

Trận bán kết mang tính chất quan trọng nên quả thực U19 Việt Nam đã trải qua áp lực tâm lý dù không có nhiều khán giả đến xem. Tôi nghĩ ban đầu cả hai bên đều tấn công, nhưng một phần do trình độ, một phần vì không hoàn toàn tập trung, lại thêm sức ép tâm lý nên khi gặp đối thủ chơi phản công tốt, hàng phòng ngự của chúng tôi đã mắc lỗi cá nhân.

Quốc Việt và các đồng đội chơi không tốt. (Ảnh: VOV)
Quốc Việt và các đồng đội chơi không tốt. (Ảnh: VOV)

Tôi và Ban huấn luyện sẽ phải trao đổi thêm với các cầu thủ. U19 Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt hơn cho trận tranh hạng ba. Ở vòng loại U20 châu Á, chúng tôi sẽ có thêm thời gian để cải thiện nền tảng chuyên môn cho các cầu thủ. Họ còn quá trẻ và cần phải chỉnh sửa nhiều thứ để chơi tốt hơn.”

HLV Đinh Thế Nam cố gắng giúp học trò tiến bộ. (Ảnh: Vietnam Plus)
HLV Đinh Thế Nam cố gắng giúp học trò tiến bộ. (Ảnh: Vietnam Plus)

Với việc dừng bước tại bán kết, giấc mơ vô địch U19/U20 Đông Nam Á của bóng đá Việt Nam lại kéo dài thêm một năm nữa. Lần gần nhất chúng ta đăng quang là vào năm 2007. Khi ấy, thế hệ cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình, Phạm Văn Quý, Chu Ngọc Anh, Hoàng Danh Ngọc,… đã lên ngôi sau khi hạ gục Malaysia với tỷ số 1-0.

Trận tranh HCĐ năm nay giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 14/7. Đến 20h cùng ngày, U19 Lào và U19 Malaysia sẽ chơi trận chung kết.

Xem thêm:

U19 Việt Nam

U19 Đông Nam Á 2022