HLV Arteta báo tin dữ sau chiến thắng cảm xúc trước Luton Town

- Thứ Tư, 06/12/2023, 09:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết hậu vệ Takehiro Tomiyasu sẽ vắng mặt một thời gian với chấn thương bắp chân.

Cầu thủ người Nhật Bản đã dính chấn thương trong chiến thắng 2-1 trước Wolves vào cuối tuần và không có mặt trong chuyến làm khách đến sân của Luton Town rạng sáng nay. Đây là trận đấu mà Pháo thủ đã đánh bại đội chủ nhà 4-3 với pha lập công ở phút 90+7 của bản hợp đồng kỷ lục Declan Rice. 

Trước cuộc đấu này, Arteta nói về Tomiyasu: "Chúng tôi đã rút cậu ấy ra để đề phòng nên chúng tôi sẽ chờ đợi. Tomiyasu là một anh chàng mạnh mẽ và hy vọng cậu ấy sẽ ổn." 

Tomiyasu khá mẫn cảm với chấn thương
Tomiyasu khá mẫn cảm với chấn thương

Điều này khiến người hâm mộ hy vọng rằng hậu vệ sinh năm 1998 sẽ nhanh chóng hồi phục. Tuy nhiên, khi được hỏi Tomiyasu thế nào trong cuộc họp báo sau trận đấu với Luton, Arteta đã mang đến thông tin không mấy vui vẻ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành chụp chiếu và đó không phải là tin tốt. Cậu ấy dính chấn thương ở bắp chân và sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian."

Đây chắc chắn sẽ là tổn thất không hề nhỏ cho Arteta với Arsenal còn 6 trận đấu nữa trong tháng 12. Trước màn so tài với Luton Town, Tomiyasu đã đá chính 4 trận gần nhất của đội bóng thành London tại Ngoại hạng Anh và có 1 pha kiến tạo. Trong khi đó, Ben White xuất phát ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ phải rạng sáng nay và có cho mình 1 đường chuyền thành bàn.

Thông tin khác

Với 3 điểm có được, Arsenal đã tạm thời nâng khoảng cách với Liverpool và Man City lên thành lần lượt là 5 và 6 điểm. Pháo thủ hiện có 36 điểm. Cũng trong khuôn khổ vòng 15, The Kop sẽ làm khách của Sheffield United trong khi The Citizens có trận đấu trên sân của Aston Villa.

VIDEO LUTON TOWN - ARSENAL: BÙNG NỔ CẢM XÚC GIÂY CUỐI CÙNG, NGƯỜI HÙNG DECLAN RICE | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

Takehiro Tomiyasu