Hector Bellerin chấm dứt hợp đồng với Arsenal để khoác áo Barcelona

- Thứ Sáu, 02/09/2022, 06:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau 11 năm, hậu vệ phải người Tây Ban Nha quay trở lại đội bóng xứ Catalan dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Hector Bellerin sau một mùa giải chơi bóng cho Real Betis đã quay trở lại La Liga. Hậu vệ phải người Tây Ban Nha và Arsenal đã đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, qua đó tạo điều kiện để anh thực hiện hóa ước mơ trở về chơi bóng cho đội bóng cũ. Trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, Barcelona chính thức công bố chữ ký của Hector Bellerin theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Hậu vệ người Tây Ban Nha ký hợp đồng 1 năm với Barcelona
Hậu vệ người Tây Ban Nha ký hợp đồng 1 năm với Barcelona

Arsenal sẽ nhận được 25% số tiền chuyển nhượng nếu Barcelona bán cầu thủ này trong tương lai. Bellerin rời đội bóng thành London sau 239 lần ra sân cùng 3 danh hiệu FA Cup. Trên trang twitter cá nhân, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã gửi lời chia tay tới các CĐV Arsenal, tin rằng 11 năm tại London sẽ là kỷ niệm khó phai trong lòng Bellerin.

Barcelona thể hiện sự quan tâm tới Bellerin cách đây 5-6 năm, thế nhưng không thể đi đến thỏa thuận với Arsenal. Anh trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trước khi chuyển tới đội chủ sân Emirates vào năm 16 tuổi. Đội bóng xứ Catalan đẩy nhanh tiến trình thương vụ này sau khi đem Sergino Dest cho mượn tới AC Milan.

Bellerin giành 3 danh hiệu FA Cup trong màu áo Arsenal
Bellerin giành 3 danh hiệu FA Cup trong màu áo Arsenal

Arsenal trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng hè đã rất cố gắng để đem về Douglas Luiz, thế nhưng thương vụ đã đổ bể khi Aston Villa cho thấy sự cương quyết trong việc giữ chân trụ cột của mình. Không dưới 2 lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng đã được gửi tới đội chủ sân Villa Park, và bản thân cầu thủ người Brazil cũng đã đạt thỏa thuận cá nhân với đội bóng mới. Ngoài Bellerin, Ainsley Maitland-Niles cũng rời CLB để đến Southampton theo dạng cho mượn.

Xem thêm:

Barcelona

Arsenal

Hector Bellerin