Heat gia hạn với cầu thủ 41 tuổi

- Thứ Năm, 12/08/2021, 16:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Udonis Haslem sẽ ở lại FTX Arena thêm 1 mùa giải nữa, điều đó khiến anh trở thành cầu thủ gắn bó lâu nhất với đội bóng thành phố biển.

Haslem là cầu thủ thi đấu thường xuyên trong đội hình Miami Heat khi họ giành chức vô địch những năm 2006, 2012 và 2013. Tuy nhiên, trong khoảng 5 năm trở lại đây, anh hiếm khi nào được chơi quá 20 trận/mùa do đã lớn tuổi. Ở mùa giải năm ngoái, big man này chỉ được vào sân đúng 3 phút trong trận gặp 76ers.

Haslem bị đuổi ra sân sau khi gây sự với Dwight Howard
Haslem bị đuổi ra sân sau khi gây sự với Dwight Howard 

Vậy làm sao Heat lại quyết định giữ chân cầu thủ đã lớn tuổi và thậm chí còn trao cho anh bản hợp đồng 2,6 triệu USD/mùa - số tiền đáng lẽ có thể đầu tư vào một người khác mang lại nhiều đóng góp trên sân hơn? Lý do rất đơn giản, bởi Haslem có vai trò lớn trong việc ổn định phòng thay đồ của Heat. Cầu thủ kỳ cựu này thường xuyên đưa ra những chỉ dẫn và động viên các đồng đội từ băng ghế dự bị nếu cảm thấy người đó chơi không tốt. Có thể nói anh là người giữ gìn bản sắc văn hóa của đội bóng.

Như vậy, nếu ra sân 1 lần trong mùa giải sắp tới, Udonis Haslem sẽ trở thành cầu thủ có quãng thời gian gắn bó lâu thứ 3 với 1 đội bóng (sau Dirk Nowitzki cùng Mavericks và Kobe Bryant cùng Lakers).

Top các cầu thủ có số năm chơi nhiều nhất cho 1 đội
Top các cầu thủ có số năm chơi nhiều nhất cho 1 đội

Với thời gian thi đấu lâu như vậy, Haslem cũng đạt một kỷ lục đáng nể là người có số rebound nhiều nhất lịch sử Heat (5.755) và thứ 2 NBA trong giai đoạn Playoff (sau Dwyane Wade).

Xem thêm:

NBA

Miami Heat

Udonis Haslem