Hé lộ tình tiết bất ngờ khiến Qatar không mua được Man United, nhà Glazer bị tố gian dối

- Thứ Bảy, 20/01/2024, 03:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhiều chi tiết bất ngờ khiến thương vụ mua Man United của Sheikh Jassim bất thành đã được tiết lộ bởi ký giả Ben Jacobs

Sau hơn một năm kể từ khi nhà Glazer thông báo bán Man United, nửa đỏ thành Manchester đã chính thức hoàn thành quá trình đổi chủ. Sir Jim Ratcliffe cùng tập đoàn INEOS đã mua lại 25% cổ phần Man United và quyền phụ trách các hoạt động thể thao của đội bóng.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phía Qatar mà đứng đầu là Sheikh Jassim đã thất bại trong việc mua lại nửa đỏ thành Manchester. Không như Sir Jim Ratcliffe, con trai của cựu Thủ tướng Sheikh Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani muốn mua lại toàn bộ 100% cổ phần của Man United. Mức giá mà phía Qatar đưa ra là 5 tỷ USD, theo báo cáo SEC (báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái) của nhà Glazer.

Sir Jim Ratcliffe là ông chủ mới của Man United.
Sir Jim Ratcliffe là ông chủ mới của Man United.

Theo ký giả Ben Jacobs, giới chủ Mỹ của Man United cũng ưu tiên phương án này hơn so với việc bán 25% cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe. Tuy nhiên, trong những lần đấu giá của mình, khi được yêu cầu chứng minh nguồn tài chính để mua lại Quỷ đỏ cũng như chứng thư bảo lãnh của Ngân Hàng thì phía Sheikh Jassim liên tục phớt lờ.

Điều này đã khiến quá trình bán Man United bị kéo dài thêm nhiều tháng và nhà Glazer dần mất kiên nhẫn và cho rằng phía Qatar không thật sự muốn mua đội bóng. Chi tiết này được nhà Glazer nhấn mạnh trong báo cáo SEC.

Phía Qatar tố nhà Glazer nói dối

Về phía Sheikh Jassim cùng các cộng sự, họ vô cùng tức giận khi biết được thông tin trên. Vị tỷ phú sinh năm 1959 khẳng định ông đã nộp chứng thư bảo lãnh có chữ ký của CEO Ngân Hàng Quốc Gia Qatar trong các hồ sơ chứng minh tài chính của mình.

Sheikh Jassim cho rằng nhà Glazer báo cáo sai sự thật.
Sheikh Jassim cho rằng nhà Glazer báo cáo sai sự thật.

Thậm chí phía Qatar còn chỉ ra rằng báo cáo SEC của nhà Glazer có vấn đề. Cụ thể, Sheikh Jassim đã đề nghị mua Man United với giá 6 tỷ USD kèm với khoản đầu tư bổ sung trị giá 1,7 tỷ USD nhưng báo cáo của nhà Glazer lại ghi rằng phía Qatar chỉ đề nghị số tiền không vượt quá 5 tỷ USD.

Theo luật, báo cáo SEC cần đảm bảo tính trung thực hết mức có thể và sẽ bị xử lý hình sự nếu đưa ra các thông tin sai lệch hoặc cố ý gây hiểu lầm. Đến thời điểm hiện tại, nhà Glazer vẫn giữ nguyên báo cáo và không có ý định chỉnh sửa.

MAN UNITED - TOTTENHAM | ĐÔI CÔNG MÃN NHÃN, DUYÊN NỢ TẠI OLD TRAFFORD | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Nhà Glazer

Sheikh Jassim