Hé lộ 3 ứng viên sáng giá thay thế Roberto Mancini

- Thứ Bảy, 26/03/2022, 19:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Liên đoàn bóng đá Ý đã lên danh sách 3 cái tên sẽ đảm nhiệm vai trò chèo lái Azzurri nếu như Mancini quyết định từ chức.

Đối với người Ý, dường như cú sốc mang tên Bắc Macedonia vẫn còn quá lớn đối với họ. Đội bóng áo thiên thanh chơi một trận đấu vừa không hay vừa không may, và cái giá họ phải trả đó chính là việc phải ngồi nhà xem World Cup lần thứ 2 liên tiếp. Dù vậy, liên đoàn bóng đá Ý vẫn rất tin tưởng Roberto Mancini trên cương vị HLV trưởng của đội bóng và không cho thấy ý định sẽ sa thải ông. 

Mancini đã úp mở khả năng sẽ từ chức Azzurri trong tương lai
Mancini đã úp mở khả năng sẽ từ chức Azzurri trong tương lai

Trong trường hợp cựu HLV của Man City tuyên bố từ chức, FIGC cũng đã sớm lên những phương án thay thế. 3 cái tên hiện tại đang lọt vào tầm ngắm đó chính là Fabio Cannavaro, Roberto De Zerbi và Gennaro Gattuso. Đó là thông tin mà tờ Gazzetta dello Sport xác nhận vào ngày hôm nay.

Fabio Cannavaro đang là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Azzurri. Trung vệ kỳ cựu của bóng đá Ý đã có nhiều năm làm công tác huấn luyện tại Qatar, Ả Rập Xê Út và Trung Quốc. Ông từng lên ngôi cùng Guangzhou Evergrande tại Chinese Super League. Nếu Cannavaro lên nắm quyền, nhiều khả năng ĐT Ý sẽ trở về sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc.

Cannavaro hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Azzurri
Cannavaro hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Azzurri

Trong khi đó, Gennaro Gattuso hiện đang có nhiều lợi thế hơn so với 2 đối thủ còn lại. Cựu tiền vệ của Milan từng dẫn dắt những đội bóng lớn tại Serie A như Napoli hay chính Rossoneri. Roberto De Zerbi cũng mang đến nhiều sự chú ý khi ông đã tạo dựng được tên tuổi của mình tại Sassuolo với lối chơi tấn công phóng khoáng. HLV hiện tại của Shakhtar Donetsk nhiều khả năng sẽ hồi hương do tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine.

Xem thêm: 

ĐT Italia

Fabio cannavaro

Gennaro Gattuso

Roberto Mancini

World Cup 2022

Roberto De Zerbi