Hattrick buồn của thầy Troussier trước Indonesia

- Thứ Bảy, 20/01/2024, 02:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Indonesia vẫn là đối thủ kỵ giơ hàng đầu trong sự nghiệp huấn luyện của ông Philippe Troussier với 3 trận toàn thua cùng 2 đội bóng khác nhau.

ĐT Việt Nam đã nhận thất bại trước ĐT Indonesia tại lượt trận 2 vòng bảng Asian Cup 2023. Đây là trận đấu mà đội bạn đã chơi hay hơn. Sai lầm của trung vệ Thanh Bình dẫn đến quả phạt đền trong hiệp 1. Từ chấm 11 mét, Asnawi lạnh lùng đánh bại Filip Nguyễn để đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thất bại này cũng chính thức biến Việt Nam thành đội đầu tiên phải chia tay Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam có trận đấu kém hiệu quả (Ảnh: VOH)
ĐT Việt Nam có trận đấu kém hiệu quả (Ảnh: VOH)

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Hattrick buồn của HLV Troussier

Bên cạnh đó, HLV Troussier thêm 1 lần nếm trái đắng trước Indonesia. Ông thầy người Pháp từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản chơi rất thành công tại những đấu trường lớn như World Cup hay Confederation Cup. Tuy nhiên, trong những lần chạm trán Indonesia thì ông chưa lần nào được hưởng niềm vui chiến thắng. Thất bại mới nhất đã hoàn tất cú hattrick buồn của thầy Troussier trước đội bóng xứ Vạn đảo.

Trước đó, HLV Troussier có lần đầu tiên đọ sức với Indonesia khi làm việc tại Việt Nam là ở kỳ Sea Games năm ngoái. U23 Việt Nam thất thủ với tỷ số 2-3 trước U23 Indonesia dù được chơi hơn người trong quãng thời gian cuối trận. Cả 2 thất bại trước Indonesia của HLV Troussier đều khá tương đồng nhau. Chúng ta mắc những sai lầm ở hàng thủ và không thể tận dụng những thời cơ trên hàng công.

U23 Việt Nam từng nếm trái đắng trước U23 Indonesia vào năm ngoái (Ảnh: Báo Thể Thao)
U23 Việt Nam từng nếm trái đắng trước U23 Indonesia vào năm ngoái (Ảnh: Báo Thể Thao)

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Vào năm 2004, khi đang dẫn dắt Qatar, nhà cầm quân người Pháp cùng các học trò cũng để thua Indonesia với tỉ số 1-2 ở trận đầu vòng bảng Asian Cup 2004. Trận đấu đó cũng mở ra chiến dịch vòng bảng thất bại toàn tập khi Qatar xếp chót bảng và bị loại sớm. Sau tròn 2 thập kỷ, Indonesia lại gây ra nỗi đau tương tự cho ông Troussier, cũng tại Asian Cup.

Dù vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn còn thời cơ để phục hận. ĐT Việt Nam còn nguyên 2 trận đấu tại vòng loại World Cup với Indonesia trong năm 2024 này. Bên cạnh đó, AFF Cup diễn ra vào cuối năm cũng nhiều khả năng sẽ đưa ĐT Việt Nam tái ngộ ĐT Indonesia. HLV Troussier cần phải nhanh quên đi thất bại cay đắng này để sớm đưa ĐT Việt Nam trở lại mạnh mẽ.

Cơ hội nguy hiểm nhất bị bỏ lỡ của ĐT Việt Nam

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia

Asian Cup